10/02/2015 11:30 GMT+7

​Vỡ cống làm ngập 500 căn nhà

MINH PHƯỢNG ghi
MINH PHƯỢNG ghi

TT - Do vỡ cống và sự việc này chậm được khắc phục, hơn 500 hộ dân ở xã Đa Phước, huyện Bình Chánh, TP.HCM đã phải sống trong cảnh bị ngập nước thường xuyên hơn nửa tháng nay.

Nước ngập đường, người dân phải cõng các cháu nhỏ lội nước về nhà - Ảnh: Trần Vũ

Từ ngày 21-1 đến nay, hơn 500 hộ dân ở ấp 1 và một phần ấp 2 (xã Đa Phước) sống trong cảnh ngập nước do cống Hai Dẩu bị vỡ. Hằng ngày, nước dâng lên hai lần: buổi sáng từ khoảng 6g-10g, chiều từ khoảng 17g-22g nước mới rút hết.

Mỗi lần nước lên, nhà cửa, ruộng vườn của chúng tôi đều ngập trong biển nước, nhiều lúc bị ngập sâu đến nửa mét. Trong nhà, chúng tôi phải dùng gạch, đá để kê cao đồ đạc nhưng nhiều lần nước ngập cao khiến đồ đạc bằng gỗ, đồ điện tử... hư hỏng. Lúa trong nhà bị ngấm nước đã mọc mầm, còn ruộng lúa, vườn cây cũng bị ảnh hưởng, hư hại.

Con đường dẫn vào nhà ngập sâu khiến xe máy không vào được, buộc chúng tôi phải gửi xe từ xa để đi bộ lội nước về nhà. Trẻ con đi học té dúi dụi vì đường vốn nhỏ, hai bên là ruộng trồng lúa. Nhiều lúc nước ngập sâu quá, chúng tôi phải chèo xuồng để ra quốc lộ 50.

Hơn nửa tháng nay cuộc sống của chúng tôi gần như bị đảo lộn, việc đi lại rất khó khăn, vất vả. Ngoài sự khổ cực, chúng tôi còn nỗi lo về môi trường sống. Vị trí ấp 1 gần bãi rác và nghĩa trang Đa Phước, sống trong cảnh ngập nước như thế này liệu chúng tôi có bị ảnh hưởng đến sức khỏe?

Chúng tôi đã phản ảnh chuyện cống vỡ khiến chúng tôi bị sống trong ngập nước đến UBND xã Đa Phước, nhưng đến nay tình trạng này vẫn chưa được giải quyết, trong khi Tết Nguyên đán đang đến gần.

 TRƯƠNG VĂN NHÀN (A6/169 ấp 1, xã Đa Phước)

Sẽ sớm khắc phục

Ông Đỗ Văn Kề, phó chủ tịch UBND xã Đa Phước, cho biết: Hiện nay cống Hai Dẩu bị bể một đoạn với chiều dài khoảng 15m, nước tràn vào gây úng toàn bộ khu vực ấp 1 và một phần ấp 2 của xã. Ngày 2-2, những người dân ở đây đã đến UBND xã yêu cầu khắc phục tình trạng này.

Trước đây, cống Hai Dẩu nằm tại vị trí ấp 1 thuộc bờ bao khu B, do UBND xã quản lý. Tuy nhiên, hiện nay khu vực này thuộc dự án nghĩa trang nhân dân thành phố, khu xử lý rác, khu xử lý bùn do Sở Tài nguyên - môi trường TP.HCM trực tiếp quản lý.

Ngay sau khi cống Hai Dẩu bị vỡ, chúng tôi đã làm công văn hai lần gửi lên Sở Tài nguyên - môi trường TP.HCM, UBND huyện Bình Chánh và một số phòng ban liên quan của huyện Bình Chánh xin khắc phục cống Hai Dẩu để người dân an tâm đón tết.

Ngày 7-2, ông Nguyễn Văn Tươi, chủ tịch UBND huyện Bình Chánh, cho biết UBND huyện đã nhận được phản ảnh của người dân và đã giao cho cơ quan quản lý dự án kiểm tra và khắc phục việc vỡ cống trong tuần sau.

MINH PHƯỢNG ghi
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên