02/03/2016 13:22 GMT+7

Vợ chồng nghèo còn mắc cái eo đã vơi bớt “cái eo”

N.TRIỀU
N.TRIỀU

TTO - Nhân vật trong bài viết “Đã nghèo còn mắc cái eo” xuất hiện trên “Nhịp cầu nhân ái” ở Kiên Giang bước đầu đã nhận được sự quan tâm của địa phương và bạn đọc Tuổi Trẻ.

Chị Tuyết được chồng chăm sóc tại bệnh viện - Ảnh: N.T.

Sáng 2-3, anh Hồ Tấn Hải - nhân vật trong bài viết “Đã nghèo còn mắc cái eo”, chuyên mục “Nhịp cầu nhân ái”- mã số 62) - cho biết vợ anh là chị Nguyễn Thị Thu Tuyết đã xuất viện về nhà sau ca mổ cắt u nang buồng trứng thành công.

Hiện sức khỏe chị Tuyết đang phục hồi rất tốt, không còn quặn đau từng cơn như trước.

Trước đó ngày 22-2, chị Tuyết đau bụng dữ dội nên được chồng chở đến khám tại Bệnh viện Đa khoa Kiên Giang nhưng không có tiền đóng tạm ứng viện phí để nhập viện.

Phóng viên Tuổi Trẻ tại Kiên Giang đã liên lạc với lãnh đạo bệnh viện và cùng một số bạn đọc hảo tâm tại TP Rạch Giá (Kiên Giang) góp tiền để chị Tuyết được nhập viện điều trị ngay trong đêm.

Hôm sau, chị Tuyết được bác sĩ điều trị chỉ định mổ cắt u nang vỡ và phần tử cung bị phình to. Toàn bộ chi phí điều trị hơn 8,5 triệu đồng, trong đó bạn đọc báo Tuổi Trẻ tại Kiên Giang đóng góp 7,6 triệu đồng.

Cả gia đình mừng vui vì chị Tuyết đã được cấp giấy tờ tùy thân - Ảnh: N.T.

Như Tuổi Trẻ đã thông tin, vợ chồng anh Hải và chị Tuyết có đến 5 đứa con, đứa lớn nhất mới 17 tuổi. Hằng ngày anh đẩy xe ba gác mua phế liệu về bán lại kiếm lời. Chị Tuyết thì được bệnh viện chẩn đoán bị u nang buồng trứng.

Vì chị không có giấy tờ tùy thân nên không thể mua bảo hiểm y tế, không có tiền chữa trị phải trốn viện về nhà.

Chưa kể đứa con trai thứ hai của anh cách đây vài tháng trong lúc băng qua đường bị xe đụng gãy chân, phải mổ xếp lại xương, cặp nẹp còn chưa có tiền mổ lấy ra.

Sau khi được báo Tuổi Trẻ phản ánh, chị Tuyết đã được công an địa phương giải quyết cho nhập hộ khẩu và cấp giấy CMND. Chị Tuyết cũng đã mua bảo hiểm y tế nhưng chưa đủ thời hạn để hưởng bảo hiểm.

Hiện cả gia đình anh Hải và chị Tuyết chen chúc nhau trong căn nhà tạm bợ chỉ hơn 20m2 ở số 491 đường 30/4, phường Vĩnh Thông, TP Rạch Giá, Kiên Giang.                                                                

N.TRIỀU
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên