26/08/2016 17:26 GMT+7

​VN-Index bứt phá, tăng hơn 9 điểm

N.BÌNH
N.BÌNH

TTO - VN-Index khép lại tuần giao dịch bằng một phiên tăng điểm khá mạnh, ghi được 9,25 điểm (1,4%) lên 667,75 điểm, nhẹ nhàng vượt qua ngưỡng kháng cự 665 điểm.

Dòng tiền vào thị trường không quá mạnh, nhưng sức mua tập trung vào các cổ phiếu bluechips kéo các mã này tăng khá là lý do chính cho VN-Index phiên tăng điểm đột biến. Đa số các cổ phiếu lớn trên thị trường đều đồng loạt tăng giá và góp phần giúp duy trì vững sắc xanh của hai chỉ số.

Trong đó, nhóm ngân hàng, tiêu dùng… đã đóng góp những gương mặt cổ phiếu sáng giá tạo lực đẩy cho VN-Index như VCB, BID, CII, PVD, GAS, SSI..

Đáng chú ý, cổ phiếu của VCB, sắc tím được duy trì từ đầu cho đến cuối phiên. Cổ phiếu ngân hàng này đã tăng 6,5% lên 57.500 đồng/cp. Sắc tím cũng nằm rải rác ở một số nhóm khác, mức tăng tích cực từ 1.000-1.500 đồng/cp.

Trên sàn Hà Nội, HNX cũng có phiên thanh khoản tích cực, đà tăng giá của các cổ phiếu lớn đều khá tốt. HNX-Index kết thúc phiên l cũng tăng 0,61 điểm (0,74%) lên 83,93 điểm.

Ngược lại với sự tưng bừng của chứng khoán VN, chứng khoán khu vực đóng cửa phiên giao dịch ngày thứ 6 hầu hết đều giảm nhẹ, đặc biệt chứng khoán Nhật Bản giảm mạnh sau khi có nhiều lo ngại về lạm phát về tính hiệu quả của gói kích cầu của chính phủ nước này, chỉ số Nikkei 225 đóng cửa giảm 1,18%.

Tuần qua, các nhà đầu tư đều trong tâm trạng “án binh” để hướng về bài phát biểu của bà Janet Yellen-chủ tịch Cục dự trữ liên bang Mỹ về các chính sách tiền tệ sắp tới của Hoa Kỳ.

Theo dự kiến, bà Yellen sẽ có bài phát biểu trong một hội nghị về chính sách kinh tế ở Jackson Hole, Wyoming vào thứ Sáu, theo giờ địa phương.

N.BÌNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên