25/08/2016 15:11 GMT+7

​Nhiều quy chế giao dịch mới trên sàn chứng khoán TP.HCM

N.BÌNH
N.BÌNH

TTO - Sở Giao dịch chứng khoán TP.HCM (HOSE) vừa thông qua quy chế giao dịch chứng khoán tại sở và quy định thời gian giao dịch, biên độ dao động giá, đơn vị giao dịch, loại lệnh áp dụng tại HOSE, hiệu lực từ ngày 12-9.

Đây được xem là bước cải tiến nhằm đáp ứng nhu cầu của thị trường và tiến tới chuẩn thông lệ chung của quốc tế.

Theo đó, HOSE sẽ tăng khối lượng tối đa của một lệnh đặt lên 500.000 cổ phiếu/chứng chỉ quỹ, trong khi quy định cũ tối đa 19.990 cổ phiếu/chứng chỉ quỹ trên một lệnh đặt. Khối lượng tối thiểu của giao dịch thỏa thuận được giữ nguyên theo quy định cũ 20.000 cổ phiếu/chứng chỉ quỹ.

Bên cạnh đó, để hỗ trợ thúc đẩy thanh khoản và phù hợp với thông lệ chung của quốc tế, HOSE cũng áp dụng đơn vị yết giá mới được chia nhỏ so với quy định hiện tại. Mức độ nhỏ nhuyễn của đơn vị yết giá mới phù hợp với thông lệ chung của các thị trường khu vực.

HOSE cũng có quy định áp dụng đơn vị yết giá mới được chia nhỏ so với quy định hiện tại. Cụ thể, đối với cổ phiếu, chứng chỉ quỹ đóng với mức giá nhỏ hơn 10.000 đồng, đơn vị yết giá 10 đồng; mức 10.000 - 49.950 đồng thì yết giá 50 đồng, mức lớn 50.000 đồng yết giá 100 đồng. Còn với chứng chỉ quỹ ETF sẽ áp dụng đơn vị yết giá 10 đồng cho tất cả các mức giá.

Mặt khác, HOSE cũng có nhiều quy định mới khác như đối với chứng khoán được giao dịch trở lại sau khi bị tạm ngừng giao dịch sẽ được rút ngắn từ 45 ngày xuống còn 25 ngày, nghiêm cấm hủy lệnh trong thời gian khớp lệnh định kỳ xác định giá mở cửa và khớp lệnh định kỳ xác định giá đóng cửa.

Đối với chứng khoán bị kiểm soát, theo quy định cũ, chứng khoán rơi vào diện bị kiểm soát sẽ bị tạm ngừng giao dịch tối thiểu 2 ngày cho đến khi có công bố thông tin và có thông báo cho phép giao dịch trở lại của HOSE.

Theo quy định mới, khi rơi vào diện bị kiểm soát, chứng khoán sẽ chỉ bị hạn chế thời gian giao dịch (chỉ giao dịch vào phiên chiều của ngày giao dịch) cho đến khi có thông báo khác của HOSE.

N.BÌNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên