08/05/2012 04:07 GMT+7

VN tham gia triển lãm thư pháp Thiên tự văn

LAM ĐIỀN
LAM ĐIỀN

TT - Ông Lâm Hán Thành, đại biểu thư pháp duy nhất của VN, vừa lên đường tham gia triển lãm “Người Hoa toàn cầu cùng viết Thiên tự văn” diễn ra từ ngày 6 đến 16-5 tại quảng trường Trung Hoa Hoài Viên, Hà Nam, Trung Quốc.

z04ruza4.jpgPhóng to
Ông Lâm Hán Thành giới thiệu tập Thiên tự văn chuẩn bị mang đi triển lãm - Ảnh: L.Điền

Đây là triển lãm đặc biệt nhằm tôn vinh tác phẩm Thiên tự văn của Chu Hưng Từ ngay tại quê hương ông. Tác phẩm này từ lâu nay đã trở thành một giáo trình cơ bản cho những ai bắt đầu học chữ Hán và làm quen với lịch sử, văn hóa Trung Quốc. Tại VN, Thiên tự văn vốn là sách học chữ Hán quen thuộc của một số gia đình và các lớp của thầy đồ xưa.

Triển lãm này quy tụ hàng trăm nhà thư pháp đến từ các quốc gia và vùng lãnh thổ như: Trung Quốc, Đài Loan, Hong Kong, Nhật Bản, Singapore, VN, Indonesia, Brunei, Úc, Mỹ, Canada, Thụy Điển, Đức, Ý, Hà Lan, Bỉ, Tây Ban Nha, Brazil... Tác phẩm tham gia bắt buộc phải thể hiện nghệ thuật thư pháp bài Thiên tự văn, có thể sử dụng toàn văn hoặc trích đoạn, nhưng bắt buộc phải dùng bút lông mực nước. Tất cả tác giả tham gia đều do ban tổ chức mời đích danh, kinh phí đi lại sinh hoạt do ban tổ chức đài thọ.

Ông Lâm Hán Thành là ủy viên thường trực Chi hội thư pháp thuộc Hội Văn học nghệ thuật các dân tộc TP.HCM. Năm 2008, ông Lâm Hán Thành từng đưa một số tác phẩm thư pháp thể hiện một số bài thơ Nôm của VN sang Hàn Quốc triển lãm và giới thiệu.

LAM ĐIỀN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên