19/02/2014 08:35 GMT+7

VN sẽ thúc đẩy 5 ưu tiên về nhân quyền

H.GIANG
H.GIANG

TT - Ngày 18-2, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Hà Kim Ngọc - trưởng đoàn VN tham gia báo cáo nhân quyền quốc gia tại phiên rà soát của cơ chế rà soát định kỳ phổ quát diễn ra ở Geneva (Thụy Sĩ) đầu tháng 2-2014 - đã gặp gỡ báo chí để thông tin thêm về lĩnh vực thúc đẩy và bảo vệ quyền con người ở VN.

Việt Nam bảo vệ hồ sơ nhân quyền tại Liên Hiệp Quốc Cơ hội để hoàn thiện về nhân quyền

Trả lời Tuổi Trẻ, ông Hà Kim Ngọc cho biết VN đã thực hiện nghiêm túc, tích cực 96 khuyến nghị của các nước mà VN đã chấp thuận tại vòng khảo sát lần 1 (năm 2009).

Để bảo đảm thông tin rộng rãi tới các nước, ông cho biết VN đã cung cấp bức tranh toàn diện cho các nước tham gia phiên rà soát, nói lên thành tựu, đồng thời nêu thách thức cũng như khó khăn và ưu tiên của VN để tiếp tục thúc đẩy hơn nữa quyền con người; làm rõ là VN tham gia tích cực, chủ động, có trách nhiệm trong các vấn đề quốc tế, nhất là trong việc duy trì hòa bình, ổn định, hợp tác, mà đây là tiền đề quan trọng bảo vệ quyền con người.

“Nếu nỗ lực của chúng ta không đem lại kết quả thật sự thì không thể nhận được đánh giá cao từ các nước tham gia đối thoại. Hầu hết các nước đều đã ghi nhận điều đó” - Thứ trưởng Hà Kim Ngọc nói.

Ông cho biết trong thời gian tới, VN sẽ ưu tiên thúc đẩy và bảo vệ quyền con người theo năm ưu tiên: rà soát, sửa đổi, bổ sung các cơ chế, chính sách, quy định về quyền con người để tương thích với Hiến pháp 2013 và cam kết với cộng đồng quốc tế; huy động nguồn lực cho an sinh xã hội, nhất là các đối tượng dễ tổn thương, người già, người khuyết tật, trẻ em, vùng sâu vùng xa...; cải thiện thủ tục hành chính, chống tham nhũng, quan liêu, mở rộng dân chủ cơ sở và xây dựng Nhà nước pháp quyền; hoàn thành đầy đủ các mục tiêu thiên niên kỷ và tăng cường giáo dục - đào tạo về quyền con người.

H.GIANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên