15/04/2015 14:10 GMT+7

VN cùng bảng với Thái Lan và Malaysia tại SEA Games 28

HOÀI DƯ
HOÀI DƯ

TTO - Chiều 15-4, tại Singapore (nước chủ nhà của SEA Games 28) đã diễn ra lễ bốc thăm chia bảng môn bóng đá nam SEA Games 28.

Theo đó, đội Olympic VN rơi vào bảng B cùng với các đội Olympic Thái Lan, Malaysia, Lào, Brunei và Đông Timor.

Đây là bảng đấu được giá rất khó khăn cho tuyển Olympic VN. Dễ dàng nhận ra, tuyển Olympic VN sẽ cạnh tranh vé vào bán kết với Olympic Thái Lan và Olympic Malaysia. Bởi đây là hai đối thủ nhiều duyên nợ của tuyển VN trong nhiều năm qua và không dễ để thầy trò HLV Miura có thể đoạt vé đi tiếp.

Thái Lan hiện đang sở hữu dàn cầu thủ trẻ chất lượng. Minh chứng là chức vô địch SEA Games 27 trên đất Myanmar và vào đến bán kết Asiad 2014. Rõ ràng đây sẽ là thách thức cực lớn cho tuyển Olympic VN. Vào tháng trước, Olympic VN đã có trận giao hữu để thua Olympic Thái Lan 1-3 trên sân khách.

Trong khi đó, Malaysia dường như là đối thủ kỵ giơ của Olympic VN tại các kỳ SEA Games. Ở SEA Games 27, Olympic VN để thua Malaysia 1-2 ở lượt trận cuối cùng bảng A và nói lời chia tay SEA Games từ vòng bảng. Còn trước đó, ở SEA Games 2009 tại Lào, Olympic Malaysia đá bại VN 1-0 trong trận chung kết để đoạt HCV.

Việc Olympic VN rơi vào bảng đấu nói trên không nằm ngoài dự đoán bởi với thành tích không tốt ở hai kỳ SEA Games gần nhất (bị loại ở vòng bảng SEA Games 27 và bán kết SEA Games 26), tuyển Olympic VN chỉ được xếp ở nhóm ba với Myanmar (loại ở vòng bảng SEA Games 27 và hạng ba SEA Games 26).

Đương kim vô địch SEA Games Thái Lan và chủ nhà Singapore hiển nhiên được xếp vào nhóm hạt giống số 1. Trong khi đó,  Malaysia (vào bán kết SEA Games 27 và vô địch SEA Games 26) và Indonesia (á quân SEA Games 26 và 27) được xếp vào nhóm hai. 

Môn bóng đá nam SEA Games 28 sẽ có sự tham dự của 11 đội được chia làm hai bảng đấu, một bảng 5 đội và một bảng sáu đội. Các đội sẽ thi đấu vòng tròn một lượt để chọn ra hai đội nhất nhì mỗi bảng vào bán kết.

Để chuẩn bị cho SEA Games 28, đội tuyển Olympic VN sẽ chính thức tập trung vào ngày 5-5 với 35 tuyển thủ và sẽ có trận giao hữu với Olympic Hàn Quốc ngày 9-5 tại Hà Nội. Trước khi lên đường dự SEA Games 28, Olympic VN có thêm một trận giao hữu nữa diễn ra ngày 16-5.

Môn bóng đá nam SEA Games 28 sẽ bắt đầu từ ngày 29-5 và kết thúc vào ngày 15-6.

[box]

Kết quả bốc thăm môn bóng đá nam SEA Games:

Bảng A: Singapore, Indonesia, Myanmar, Campuchia và Philippines.

Bảng B: Thái Lan, Malaysia, Việt Nam, Lào, Brunei và Đông Timor.

[/box]

[box]

Tại buổi lễ bốc thăm, ban tổ chức SEA Games 28 cũng tiến hành bốc thăm môn bóng chuyền. Kết quả bốc thăm cụ thể:

Ở môn bóng chuyền nữ: VN nằm ở bảng B cùng các đội Indonesia, Philippines và Malaysia.

Bóng chuyền nam: VN nằm chung bảng  B với Campuchia, Indonesia và chủ nhà Singapore.

[/box]

HOÀI DƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên