24/10/2013 22:01 GMT+7

Vitali Klitschko chính thức tranh cử tổng thống Ukraine

Đ.K.L.
Đ.K.L.

TTO - Võ sĩ 42 tuổi người Ukraine đang giữ đai vô địch hạng nặng WBC Vitali Klitschko sẽ chính thức ra tranh cử tổng thống nước này trong cuộc bầu cử vào tháng 3-2015.

Trong một phiên của Quốc hội Ukraine, Vitali Klitschko nói: "Để chấm dứt mọi lời đồn hay nỗ lực gạt tên tôi khỏi danh sách tiềm năng, tôi chính thức tuyên bố ra tranh cử tổng thống vào tháng 3-2015".

Vitali Klitschko đã đưa ra tuyên bố này sau khi chính quyền của ông Yanukovych có một động thái nhằm dập tắt kế hoạch tranh cử của võ sĩ này. Theo luật sửa đổi hiến pháp mới của Ukraine, những người Ukraine có quyền cư trú hợp pháp ở đất nước khác không được quyền tranh cử tổng thống tại Ukraine.

Phần lớn thời gian qua, Vitali Klitschko sinh sống, tập luyện cũng như thành công tại nước Đức. Vitali Klitschko nói với AFP: "Vâng, tôi có quyền cư trú tại Đức. Nhưng điều này không mâu thuẫn với luật của Ukraine cũng như phá hủy quyền công dân của tôi".

Hiện nay Vitali Klitschko là đồng minh thân cận với bà Yulia Tymoshenko, lãnh đạo đảng đối lập đang bị cầm tù tại Ukraine. Năm ngoái, đảng UDAR do Vitali Klitschko làm chủ tịch bất ngờ đứng thứ ba trong cuộc bầu cử quốc hội Ukraine còn bản thân Vitali Klitschko là chính khách được ủng hộ nhất trong các thăm dò gần đây.

Đ.K.L.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên