31/10/2018 09:02 GMT+7

VitaDairy: Chuẩn mực dinh dưỡng dựa trên nền tảng khoa học

TÚ TRƯƠNG
TÚ TRƯƠNG

Thị trường Việt Nam kỳ vọng có thêm những sản phẩm dinh dưỡng dựa trên nền tảng nghiên cứu khoa học khi VitaDairy đưa nhà máy thứ 2 vào hoạt động, với công suất lên đến 5.000 tấn/năm.

Theo Kantar Worldpanel Việt Nam, thị trường các ngành hàng dinh dưỡng tiêu dùng nhanh tại nhà đạt mức tăng trung bình 10% mỗi năm trong 5 năm qua và dự đoán sẽ đạt mốc 6 tỷ đô la vào năm 2020.

Thị trường thực phẩm dinh dưỡng phát triển mạnh

Tại Việt Nam những năm gần đây, người dân quan tâm nhiều hơn đến vấn đề chăm sóc sức khỏe, dinh dưỡng. Thị trường phát triển nhanh với nhiều sản phẩm dinh dưỡng được nhập từ nước ngoài về hoặc đầu tư nhà máy sản xuất trong nước.

Mới đây nhất, Công ty VitaDairy hôm 18.10 đã chính thức vận hành nhà máy chế biến sản phẩm dinh dưỡng thứ 2 tại Khu công nghiệp Mỹ Phước, tỉnh Bình Dương, với tổng vốn đầu tư 6 triệu USD.

VitaDairy: Chuẩn mực dinh dưỡng dựa trên nền tảng khoa học - Ảnh 1.

VitaDairy tại Bình Dương có công suất lên đến 5.000 tấn/năm, được vận hành bởi 200 nhân viên, cùng với nhà máy ở Hà Nội, sẽ tăng cường sản xuất sản phẩm cho công ty, đảm bảo phục vụ nhu cầu của người tiêu dùng trên cả nước.

Bác sĩ Nguyễn Tú Anh, Nhà sáng lập VitaDairy, cho biết Nhà máy VitaDairy tại Bình Dương được trang bị công nghệ sản xuất và hệ thống thiết bị hiện đại, quy trình kiểm soát khép kín, áp dụng Hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001:2000; ISO 22000 & HACCP – tiêu chuẩn đánh giá mức độ an toàn vệ sinh thực phẩm hàng đầu hiện nay để kiểm soát chất lượng sản phẩm.

"Đang có 3 ưu tiên được VitaDairy áp dụng trong xây dựng các nhà máy. Đó là công thức và nguyên liệu trên nền tảng nghiên cứu khoa học, đảm bảo các yếu tố dinh dưỡng công bố trên nhãn sản phẩm; Tuân thủ các quy định vệ sinh an toàn thực phẩm Việt Nam và quốc tế; Giảm thiểu tác động đầu tư trang thiết bị hiện đại lên sản phẩm" - bà Tú Anh cho biết.

VitaDairy: Chuẩn mực dinh dưỡng dựa trên nền tảng khoa học - Ảnh 2.

Nhà máy VitaDairy được đầu tư trang thiết bị, hiện đại.

Đối tác của VitaDairy - ông Kimble Willis, giám đốc kinh doanh công ty Fonterra chia sẻ: "Chúng tôi rất hân hạnh là đối tác cung cấp sữa bột nguyên kem cho công ty VitaDairy. Tôi tin rằng với nguồn nguyên liệu hàng đầu từ Fonterra, VitaDairy sẽ có thể mang đến những sản phẩm sữa trọn vẹn dinh dưỡng cho khách hàng tại Việt Nam".

Đa dạng sản phẩm dinh dưỡng hỗ trợ người bệnh

Dinh dưỡng từ nhiều năm qua đã trở thành thách thức rất lớn cho Việt Nam. Nhiều người bệnh có thể lực yếu, không đáp ứng được quá trình điều trị bệnh. Do đó, từ năm 2005, khi đưa nhà máy đầu tiên vào hoạt động, VitaDairy đã chú trọng nghiên cứu, phát triển sản phẩm dành cho bệnh nhân suy kiệt hoặc người già cần năng lượng cao.

Các sản phẩm bổ sung dinh dưỡng, sản phẩm hỗ trợ cho chuyển hóa năng lượng cũng được VitaDairy đẩy mạnh. Nepo, sản phẩm đầu tiên của Việt Nam dành cho bệnh nhân chạy thận, với hai dòng chính: cho bệnh nhân chưa chạy thận và bệnh nhân đã chạy thận.

Việt Nam có tỷ lệ trẻ suy dinh dưỡng khá cao, lên tới 19-20%, yếu tố quan trọng để VitaDairy tập trung nhiều hơn cho các sản phẩm phục vụ trẻ em. Dòng sản phẩm cho trẻ thấp còi đã giúp công ty trúng thầu một dự án lớn của Ngân hàng Thế giới tài trợ cho trẻ em nghèo suy dinh dưỡng ở 6 tỉnh miền núi phía Bắc.

VitaDairy: Chuẩn mực dinh dưỡng dựa trên nền tảng khoa học - Ảnh 3.

VitaDairy luôn đầu tư vào đội ngũ phát triển sản phẩm, nghiên cứu chuyên sâu và chuyên gia về dinh dưỡng để đảm bảo chất lượng sản phẩm tốt nhất

Dù vậy, mọi sản phẩm đều phải chịu sự tác động của quy luật thị trường, chỉ những sản phẩm đảm bảo và đồng nhất về chất lượng, dịch vụ tốt mới có chỗ đứng. Hiểu rõ điều này, VitaDairy đã luôn ý thức đầu tư vào hệ thống quy trình sản xuất hiện đại, đội ngũ phát triển sản phẩm, bộ phận nghiên cứu chuyên sâu và chuyên gia về dinh dưỡng tốt sẽ có lợi thế hơn.

Hiện VitaDairy mở rộng cam kết chăm lo cho sức khỏe của khách hàng bằng những sản phẩm chất lượng nhất, góp phần không nhỏ vào việc giảm nhập khẩu sản phẩm dinh dưỡng, giúp người tiêu dùng trong nước tiếp cận sản phẩm chất lượng với giá phù hợp.

VitaDairy đang đi tiếp trên con đường phục vụ hàng triệu khách hàng. Ngoài 6 sản phẩm hiện có, công ty đang phát triển thêm các sản phẩm mới, phục vụ các bệnh nhân tiểu đường, gan và thận, cũng như người lớn tuổi và trẻ nhỏ.

TÚ TRƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên