07/03/2012 14:42 GMT+7

Vịt nhiễm cúm A/H5N1 ở Quảng Ngãi

Tin, ảnh: V.Q.CẦU
Tin, ảnh: V.Q.CẦU

TTO - Sáng 7-3, tại thôn Hà Nhai Bắc, xã Tịnh Hà, huyện Sơn Tịnh, Chi cục Thú y Quảng Ngãi phối hợp với chính quyền địa phương tiêu hủy hàng trăm con vịt của hộ chăn nuôi Lê Ngọc Độ.

Vịt nhiễm cúm A/H5N1 ở Quảng Ngãi

Đây là đàn gia cầm bị nhiễm cúm A/H5N1 đầu tiên ở Quảng Ngãi được phát hiện trong năm 2012.

wREai6J6.jpgPhóng to

Chuyển vịt của ông Lê Ngọc Độ đi tiêu hủy

Được biết, ông Độ mua đàn vịt 1.000 con của một cơ sở ấp vịt tại xã Tịnh Phong vốn có ổ dịch cũ trong năm 2011. Sau đó, ông mua thêm 300 con vịt của một lò ấp vịt trong xã về nuôi thì xuất hiện tình trạng vịt chết lai rai. Bốn ngày trước, vịt chết khá nhiều với tổng số bị chết lên đến 689 con.

Ông đã báo Trạm thú y huyện lấy mẫu bệnh phẩm chuyển ra Trung tâm Thú y vùng 4 ở TP Đà Nẵng xét nghiệm phát hiện dương tính với cúm A/H5N1 nên chi cục tiến hành tiêu hủy toàn bộ số vịt còn lại.

Chi cục phó Chi cục Thú y Quảng Ngãi Nguyễn Văn Thuận cho biết sau khi tiêu hủy đàn gia cầm ở nhà ông Độ, chi cục sẽ cấp 2.400 liều vắcxin dự phòng trong năm ngoái để tiêm phòng đàn gia cầm của ba hộ ở thôn Hà Nhai Bắc. Bên cạnh đó, chỉ đạo cho các địa phương đã nhận 10.000 lít hóa chất khẩn trương phun hóa chất tiêu độc khử trùng ở các chuồng gia cầm trên toàn tỉnh.

Tin, ảnh: V.Q.CẦU
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên