12/05/2014 14:18 GMT+7

“Vissai Ninh Bình sẽ đá để vào tứ kết”

TẤN PHÚC
TẤN PHÚC

TTO – Đó là chia sẻ của chủ tịch CLB Vissai Ninh Bình Phạm Văn Lệ với Tuổi Trẻ trước trận tiếp CLB Churchill Brothers (Ấn Độ) trên sân Ninh Bình ở vòng 16 đội AFC Cup 2014 diễn ra ngày mai (13-5).

Một thất bại cũng đồng nghĩa với dấu chấm hết cho hoạt động của CLB Vissai Ninh Bình mùa giải năm nay. Ông Phạm Văn Lệ lạc quan: “Chúng tôi đã làm hết sức trong công tác tổ chức và cải tạo mặt sân. Ngày 11-5, giám sát của Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) cũng bất ngờ và rất hài lòng khi chúng tôi có thể cải thiện mặt sân quá đẹp trong thời gian ngắn. Bây giờ là phần việc các cầu thủ và ban huấn luyện. Tại sao chúng ta lại không nghĩ đến một chiến thắng để vào tứ kết?! Nếu Vissai Ninh Bình được đi tiếp, chúng tôi sẽ bổ sung lực lượng để thi đấu”.

Ông Phạm Văn Lệ nói tiếp: “Ngay từ ngày đầu, chúng tôi luôn tâm niệm làm bóng đá là cho người dân Ninh Bình nói riêng và VN nói chung. Chúng tôi không thể ngờ sự việc (vụ dàn xếp tỉ số của các cầu thủ Vissai Ninh Bình tại AFC Cup 2014) lại xảy ra. Rõ ràng, CLB nợ người hâm mộ một lời xin lỗi. Và lời xin lỗi đó sẽ bắt đầu từ trận đấu ngày mai. Và nếu có thất bại, chúng tôi vẫn duy trì đội bóng để trở lại sau 1-2 năm nữa”.

HLV Nguyễn Văn Sỹ khá cởi mở khi nói về khả năng đi tiếp của CLB Vissai Ninh Bình: “Tôi đã quan sát CLB Churchill Brothers thi đấu, nếu còn đủ ngoại binh thì cơ hội thắng của Vissai Ninh Bình là 70%. Mọi người hãy chờ xem trận đấu sẽ diễn ra như thế nào”.

Các buổi tập gần đây của Vissai Ninh Bình luôn nghiêm túc, chính trong lúc khó khăn thì các cầu thủ càng quyết tâm. Cái khó là lực lượng đội quá mỏng sau khi lần lượt chia tay các ngoại binh và cầu thủ nhập tịch. HLV người Nam Định Nguyễn Văn Sỹ chỉ còn 16 cầu thủ, kể cả ngoại binh duy nhất là tiền vệ Hàn Quốc Sim Woon Sub.

Khi được hỏi về đội hình ra sân, HLV Nguyễn Văn Sỹ cho biết: “Trong đầu tôi đã có sơ đồ ra sân ngày mai, chỉ mong các cầu thủ đừng ai bị đau yếu bất ngờ vì sẽ không có người thay thế. Các cầu thủ có kinh nghiệm như Hoàng Danh Ngọc, Lê Văn Thắng, Phạm Văn Quyến,… sẽ làm xương sống cho các cầu thủ trẻ. Tôi rất kỳ vọng ở Văn Quyến. Anh đã tập lại gần một tuần, dù rất khát khao thi đấu nhưng Văn Quyến vẫn chưa cải thiện được điểm yếu thể lực. Nói chung, toàn đội sẽ ra sân với tâm lý không có gì để mất vì đây có thể là trận đấu cuối cùng mùa giải”.

Sự quyết tâm của các thành viên đội bóng làm không khí trong giới CĐV thêm háo hức. Ông Phạm Văn An – Hội Cổ động viên bóng đá của CLB Vissai Ninh Bình – cho biết: “Chúng tôi đã chuẩn bị tâm lý đây có thể là trận cuối cùng trong năm nay của CLB. Tuy vậy, chúng tôi vẫn sẽ mang kèn, trống, 4-5 lá cờ hàng chục mét vuông,.. đến sân cổ vũ nhiệt tình cho các cầu thủ. Ngoài ra, CĐV sẽ làm băng rôn khích lệ tinh thần cầu thủ, cảm ơn “bầu” Trường và bày tỏ mong muốn đội bóng sớm trở lại vào mùa sau. Còn nếu Vissai Ninh Bình đá bại đối thủ, với chúng tôi, đó sẽ là đại tiệc tại cố đô Hoa Lư”. 

[box]

Theo báo điện tử Sportskeeda (Ấn Độ), CLB Churchill Brothers sang VN mà không có HLV trưởng Mariano Dias vì ông đang học lấy bằng HLV chuyên nghiệp của AFC tại Nhật Bản. Thay HLV Mariano Dias cầm quân sẽ là trợ lý HLV Alfred Fernandes. Alfred Fernandes đối mặt với khó khăn không nhỏ khi Churchill Brothers chỉ còn 17 cầu thủ vì 4 trụ cột không kịp bình phục chấn thương là bộ đôi tiền vệ Lenny Rodrigues, Asley Fernandes  và cặp hậu vệ Saran Singh, Sanjay Balmuchu.

Trao đổi với giới truyền thông VN, trợ lý HLV Alfred Fernandes nói: “Tôi không biết nhiều thông tin về vụ dàn xếp tỉ số cũng như những gì đang xảy ra tại CLB Vissai Ninh Bình. Chúng tôi chỉ tập trung vào chuyên môn trận đấu. Lần này, Churchill Brothers mang đến VN lực lượng mạnh nhất có thể với quyết tâm giành quyền vào tứ kết. Tôi đánh giá trình độ hai đội ngang nhau nên trận đấu sẽ hấp dẫn”.

[/box]

TẤN PHÚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên