Ngành bán lẻ sẽ phải thay đổi để thích nghi với thói quen mua hàng mới của người tiêu dùng - Ảnh: NGỌC PHƯỢNG
Theo kết quả cuộc nghiên cứu về thái độ thanh toán của người tiêu dùng do Visa vừa công bố, sự thay đổi này đã tạo ra lợi thế cho dịch vụ giao hàng tận nhà khi có đến 87% số người tiêu dùng Việt được khảo sát hiện đang sử dụng dịch vụ giao hàng tận nhà. Trong đó phần lớn họ mới trải nghiệm dịch vụ lần đầu tiên từ khi đại dịch COVID-19 bùng phát năm ngoái.
Hiện trong số 10 đơn hàng thì có đến gần 6 đơn hàng được giao đến nhà, tăng gấp 20 lần so với thời điểm trước đại dịch.
Ranh giới giữa thương mại truyền thống và thương mại kỹ thuật số đang mờ dần khi người tiêu dùng ngày nay tìm kiếm những trải nghiệm kết hợp cả hai loại hình thương mại. Thậm chí họ mong muốn tích hợp các phương tiện truyền thông mạng xã hội và các dịch vụ kỹ thuật số tiên tiến ngay tại cửa hàng vật lý.
Theo ghi nhận của Visa, nhóm đón nhận loại hình thương mại này nhiệt tình nhất là nhóm người tiêu dùng trong độ tuổi 18-23 - cũng là những người thường xuyên sử dụng mạng xã hội.
Về phía các nhà bán lẻ hiện nay họ cũng đẩy mạnh quảng bá và bán sản phẩm, dịch vụ của mình đến người tiêu dùng thông qua mạng xã hội vì ở đó không chỉ tìm được khách hàng tiềm năng mà còn có thể tiếp cận khách hàng và mang đến những chương trình ưu đãi riêng phù hợp với nhu cầu từng cá nhân.
"Việc sử dụng thanh toán trực tuyến thường xuyên hơn khiến họ nhận ra sự an toàn và đơn giản của các hình thức này. Sự thay đổi hành vi người tiêu dùng là động lực thúc đẩy doanh nghiệp phát triển năng lực kỹ thuật số và có những bước tiến sâu hơn vào lĩnh vực thương mại điện tử", bà Đặng Tuyết Dung, giám đốc Visa tại Việt Nam và Lào, nhận định.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận