04/10/2014 05:40 GMT+7

​Vingroup mua lại hệ thống siêu thị OceanMart

H.Đ.
H.Đ.

TT - Ngày 3-10, Tập đoàn Vingroup đã công bố việc mua lại 70% cổ phần Công ty Ocean Retail và đổi tên thành Công ty CP siêu thị Vinmart.

* Công bố kế hoạch phát triển hệ thống bán lẻ thương hiệu VinMart

Theo đó, Vingroup trở thành chủ sở hữu mới chi phối hệ thống trung tâm thương mại - siêu thị OceanMart của Tập đoàn Đại Dương, với 13 siêu thị cùng kế hoạch xây dựng hơn 40 siêu thị trên cả nước. Sau khi hoàn tất các thủ tục, toàn bộ hệ thống OceanMart sẽ được cải tiến, nâng cấp và đổi tên thành hệ thống Vinmart.

Ngoài ra, Vingroup cũng công bố chiến lược phát triển hệ thống phân phối bán lẻ với thương hiệu VinMart, gồm các siêu thị có diện tích 3.000-15.000m2 và chuỗi cửa hàng tiện ích VinMart có diện tích từ 150-300m2.

Theo kế hoạch, đến năm 2017 hệ thống VinMart sẽ có khoảng 100 siêu thị và 1.000 cửa hàng tiện ích trên cả nước từ đầu tư xây dựng mới hoặc mua lại thông qua các giao dịch M&A. 

Theo ông Lê Khắc Hiệp, phó chủ tịch Tập đoàn Vingroup, mô hình bán lẻ hiện đại ở VN vẫn dưới mức 20%, thấp hơn nhiều so với các nước trong khu vực, nên tiềm năng phát triển còn rất lớn và là thị trường mục tiêu đầy hứa hẹn của các nhà đầu tư trong lĩnh vực bán lẻ.

H.Đ.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên