Xem toàn cảnh thông tin về vụ tham nhũng tại Vinalines
“Vì lãi suất ngân hàng quá cao, có lúc lên đến 24%, chúng tôi nhận thấy đầu tư bằng vốn vay như thế rất nguy hiểm nên đã đề xuất từ đầu năm 2011 dừng vô thời hạn các công đoạn còn lại, ngoại trừ cầu cảng số 2” - ông Tấn nói.
Phóng to |
Vinalines đã đổ vào dự án này 200 tỉ đồng, dự kiến cuối năm 2012 sẽ đưa cầu tàu số 2 vào hoạt động.
-
Tuy nhiên, tổng giám đốc cảng Cam Ranh lo lắng: “Gần như chắc chắn Vinalines sẽ bàn giao cầu cảng này cho chúng tôi. Đó là điều chúng tôi sợ nhất vì “ôm” khối tài sản này rồi thì phải trả khoản nợ lớn mà Vinalines đã vay để xây dựng cầu cảng. Điều đó cũng đồng nghĩa với khả năng lần đầu tiên từ năm 1991 đến nay, cảng Cam Ranh phải đối mặt với thua lỗ”.
Theo ông Tấn, với cầu cảng hiện tại, hằng năm lượng hàng qua cảng tăng 10-15% và công ty luôn có lãi.
Sau khi được Khánh Hòa bàn giao (năm 2007), Vinalines khởi công nâng cấp cảng Cam Ranh (tháng 5-2010) với mức đầu tư 543 tỉ đồng.
Dự án gồm xây dựng cầu cảng số 2 cho phép tiếp nhận tàu tổng hợp 50.000 tấn hoặc tàu container 30.000 tấn và hệ thống cơ sở hạ tầng - kỹ thuật đồng bộ, nhằm tăng năng lực bốc xếp của cảng từ 1 triệu tấn/năm lên 2,5-3 triệu tấn/năm.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận