03/09/2014 17:09 GMT+7

Viettel và HTV phát sóng vòng loại Euro 2016

HUY ĐĂNG
HUY ĐĂNG

TTO - Chiều ngày 3-9 tại trụ sở Đài truyền hình TPHCM (HTV) đã diễn ra buổi họp báo thông báo việc phát sóng các trận đấu vòng loại UEFA Euro 2016 của công ty Truyền hình Viettel.

Công ty Truyền hình Viettel là đơn vị nắm được bản quyền truyền hình vòng loại Euro 2016 trên lãnh thổ VN. Bản quyền này cũng được Viettel chia sẻ với HTV. Như vậy, hơn 120 trận đấu của vòng loại Euro 2016 sẽ được truyền hình trực tiếp trên kênh HTV9 và kênh truyền hình Quốc phòng VN (QPVN).

Phát biểu trong buổi họp báo, ông Ngô Quang Tùng - trưởng phòng thể thao của Viettel nói: "Do HTV là kênh truyền hình có phạm vi phủ sóng rộng lớn và thân thuộc hơn với khán giả nên chúng tôi quyết định HTV9 sẽ được ưu tiên truyền hình trực tiếp các trận đấu quan trọng, có sự hiện diện của các đội bóng mạnh như Đức, Anh, Ý... Riêng các trận đấu mang tính giao hữu của Pháp (đội chủ nhà Euro 2016) sẽ được tính đến sau".

Ông Quang Tùng cũng cho biết thêm, vì UEFA chưa tổ chức đấu thầu bản quyền truyền hình của VCK Euro 2016 nên việc Viettel có được gói thầu phát sóng vòng loại Euro 2016 chưa đồng nghĩa với việc họ sẽ tiếp tục giành được quyền phát sóng VCK giải đấu. Dù vậy, bản quyền truyền hình của VCK Euro 2016 và vòng loại World Cup 2018 được xem là những mục tiêu chính của Viettel và HTV trong giai đoạn từ năm 2016 đến 2018.

Vòng loại Euro 2016 sẽ bao gồm 53 đội tuyển quốc gia và các vùng lãnh thổ châu Âu, chia làm 9 bảng đấu để lưa chọn ra 23 đội góp mặt tại VCK. Đây là lần đầu tiên giải vô địch bóng đá số một của châu Âu quy tụ đến 24 đội bóng ở VCK.

Đội chủ nhà Pháp cũng sẽ góp mặt ở vòng loại tại bảng I - bảng đấu có 5 đội. Nhưng những trận đấu của Pháp chỉ là các trận giao hữu và không ảnh hưởng đến kết quả của bảng đấu. Hai đội nhất mỗi bảng và đội thứ 3 xuất sắc nhất sẽ giành vé vào thẳng VCK Euro 2016. 8 đội xếp hạng 3 còn lại ở các bảng sẽ đấu play-off để giành 4 tấm vé cuối cùng.

Điểm khác biệt của vòng loại Euro 2016 so với những năm trước là sự xuất hiện của "Tuần lễ bóng đá". Theo đó, thay vì phân lịch thi đấu vào các đêm thứ Sáu và thứ Ba như trước đây, UEFA sẽ trải dài lịch trình thi đấu từ thứ Năm đến thứ Ba. Điều này đồng nghĩa với các trận đấu quan trọng của mỗi bảng sẽ không bị trùng giờ và trải dài trong 6 ngày liên tiếp.

Trận đấu đầu tiên được truyền hình trực tiếp bởi HTV9 đó là trận Đan Mạch - Armenia 23 giờ ngày 7-9. Kênh QPVN sẽ truyền hình trực tiếp trận đấu cùng giờ giữa Hungary và Bắc Ireland. 

HUY ĐĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên