17/12/2016 21:25 GMT+7

Viettel phải là trung tâm thúc đẩy khởi nghiệp

K.HƯNG
K.HƯNG

TTO - Viettel phải thực hiện tốt vai trò là trung tâm thúc đẩy, khuyến khích khởi nghiệp, trước hết về viễn thông và công nghệ thông tin. Đây là lĩnh vực rất có tiềm năng đối với thanh niên VN, những con người thông minh, sáng tạo.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại lễ kỷ niệm 10 năm Viettel đầu tư ra nước ngoài - Ảnh: L.M
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại lễ kỷ niệm 10 năm Viettel đầu tư ra nước ngoài - Ảnh: L.M.

Đó là phát biểu của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tại lễ kỷ niệm 10 năm Tập đoàn viễn thông quân đội Viettel đầu tư ra nước ngoài, sáng 17-12.

Theo đó, Thủ tướng đề nghị Viettel cần liên tục sáng tạo và khởi tạo những không gian phát triển mới, không chỉ là thiết lập các mô hình, ý tưởng sản xuất kinh doanh, mà còn là khởi sự hành động trong các lĩnh vực khác nhau, hướng tới phục vụ cộng đồng, xã hội, giải quyết bài toán về con người và sự phát triển bền vững.

Đánh giá về kết quả 10 năm đầu tư ra nước ngoài của Viettel, Thủ tướng cho rằng đó là những kết quả tạo niềm tin cho cộng đồng quốc tế, các đối tác nước ngoài.

Tuy nhiên, Thủ tướng lưu ý Viettel cần tạo ra sự phát triển bền vững cho ngành viễn thông của tất cả các quốc gia mà Viettel đầu tư, phải bảo vệ thương hiệu của mình như bảo vệ tài sản của quốc gia, giữ gìn văn hóa và mối quan hệ bằng hữu với các nước đầu tư.

Theo ông Nguyễn Mạnh Hùng, tổng giám đốc Tập đoàn Viettel, đến nay Viettel đang đầu tư tại 10 thị trường nước ngoài với số thuê bao trên 35 triệu, doanh thu 1,4 tỉ USD mỗi năm, tạo công ăn việc làm cho trên 10.000 người nước ngoài.

Ông Hùng cho biết tổng số tiền Viettel đã đầu tư 10 thị trường nước ngoài là 2,4 tỉ USD và đều đang có lãi, chỉ lỗ ở 2 nước do mới đưa dịch vụ vào kinh doanh.

K.HƯNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên