06/06/2016 12:01 GMT+7

Vietnam Idol Kids: cậu bé dân ca Hồ Văn Cường lại "gây bão"

HẢI TRUNG - TM
HẢI TRUNG - TM

TTO - Với chủ đề Quê hương - Đất nước, 10 giọng ca của Idol Kids trong đêm Gala đã khiến không chỉ ba giám khảo xúc động mà cả khán giả trường quay cũng phải vỡ oà cảm xúc.

Cậu bé dân ca Hồ Văn Cường tiếp tục chinh phục trái tim người xem bằng 81,63% bình chọn. Đức Thanh nói lời chia tay với top 10 Vietnam Idol Kids.

Hồ Văn Cường khiến giám khảo rơi nước mắt

Với ca khúc Còn thương rau đắng mọc sau hè (sáng tác Bắc Sơn), cậu bé dân ca Hồ Văn Cường lại tiếp tục “gây bão” khiến cả khán phòng vỡ oà cảm xúc ngay từ những câu đầu tiên.

Văn Mai Hương cho biết cô không hiểu Văn Cường lấy đâu ra cảm xúc mà có thể hát tình cảm như vậy: “Bài vừa rồi nghe buồn nẫu ruột luôn, con tiết chế cảm xúc rất tốt, không mắc sai lầm nào về cao độ. Hôm nay con thể hiện bài hát tròn trịa nhất từ đầu đến giờ”.

>> Còn thương rau đắng mọc sau hè - Hồ Văn Cường

Jayden lần đầu hát tiếng Việt

Với Quê hương (nhạc Giáp Văn Thạch, thơ Đỗ Trung Quân), đây là lần đầu tiên Jayden hát tiếng Việt trên sân khấu trực tiếp, nhưng cách phát âm chuẩn xác của em dường như đã khiến người ta quên mất luôn rằng cậu bé này vốn mang hai dòng máu Singapore - Việt Nam và đang lớn lên tại đất nước New Zealand.

Điều này cũng cho thấy sự nỗ lực lớn từ Jayden khi em học hát bài này từ lời dịch của Mẹ và phần diễn giải của cô giáo thanh nhạc. Giọng hát mượt mà, tình cảm của em đã chinh phục toàn bộ khán giả và ban giám khảo. 

>> Quê hương - Jayden

Bảo Trân khiến Văn Mai Hương đứng ngồi không yên

Thể hiện bài hát nổi tiếng của tác giả Trần Tiến Sắc màu, “thiên thần bánh rán” Bảo Trân khiến cả khán phòng phải đứng dậy vỗ tay.

Giám khảo Tóc Tiên cho biết giọng hát của em khiến cô run rẩy và đứng ngồi không yên. Đây là một bài hát cực kỳ khó đối với cả ca sĩ “người lớn” nhưng Bảo Trân đã thể hiện rất tốt. 

>> Sắc màu - Bảo Trân

Gia Khiêm “máu lửa” đến quên.. lời

“Soái ca” Gia Khiêm xuất hiện rất tự tin, cuốn hút qua bài Tôi yêu của nhạc sĩ Phương Uyên. Gia Khiêm trình diễn rất “máu lửa” đến nỗi quên.. lời nhưng em đã rất bản lĩnh xử lý và tiếp tục bài hát một cách gọn ghẽ.

Ca sĩ Văn Mai Hương và Tóc Tiên khen ngợi bản lĩnh của Gia Khiêm. Những đoạn trong bài hát được phân bổ lúc trầm, nhẹ nhàng, mượt mà.

>> Tôi yêu – Gia Khiêm

Thiên Tùng khuấy động khán phòng

Chọn bài hát Sài Gòn here we come (sáng tác: Only C) của nhóm nhạc 365 nên Thiên Tùng nhận được rất nhiều góp ý hữu ích từ giám khảo Isaac: “Chú hát bài này không dưới 100 lần nên chú biết đây là một ca khúc không dành cho ca sĩ solo. Là ca khúc dành cho nhóm, chú cảm giác nó không hợp với con nhưng chính động tác, sự máu lửa của con đã bù lại những khuyết điểm đó”. 

>> Sài Gòn here we come - Thiên Tùng

Thùy Anh phô diễn giọng hát cao vút

Thùy Anh cũng có một phần trình diễn ấn tượng với giọng hát cao vút khi thể hiện bài hát Bay qua biển Đông (tác giả: Lê Việt Khánh). Đây là thí sinh được giám khảo Isaac đánh giá là có cao độ chắc nhất, giọng hát ổn định và kiểm soát tốt giọng hát. 

>> Bay qua biển Đông - Thùy Anh

“Búp bê” Khánh Linh giữ vững phong độ

Được đánh giá là một thí sinh phong độ ổn định nhất, búp bê Khánh Linh đã khiến ban giam khảo đánh giá rất cao vì sự duyên dáng, giữ giọng hát tốt trong một bài hát vô cùng khó hát - bài Tôi yêu biển Việt Nam của tác giả Hoài An.

Giám khảo Văn Mai Hương nhận xét: “...Đây là một bài hát rất khó nhưng con hoàn toàn hát không bị phô. Con đã chủ động hết mọi thứ, chủ động từng câu từng nốt, con rất là duyên dáng”. 

>> Tôi yêu biển Việt Nam - Khánh Linh

Diệp Nhi - cô bé mục đồng kể chuyện quê hương

Diệp Nhi đã xử lý khá tốt một bài hát khó, nhiều chỗ luyến láy và cần sự nhẹ nhàng khi trình diễn như Quê tôi (tác giả: Anh Minh). Biểu diễn tự tin luôn là một thế mạnh của Diệp Nhi và điều này đã chinh phục được ba giám khảo. Giám khảo Isaac cho biết Diệp Nhi như cô bé mục đồng kể câu chuyện quê hương rất chân thật và đáng yêu.

>> Quê tôi - Diệp Nhi

Chị cả Thảo Vy "phiêu" với Tên tôi Việt Nam

Thảo Vy tiếp tục thể hiện bản lĩnh với giọng hát mạnh mẽ qua ca khúc Tên tôi Việt Nam (sáng tác: Hoàng Tôn). Giám khảo Văn Mai Hương cho biết: “Ở đoạn đầu khá trầm, con bị lộ ra kha khá khuyết điểm nhưng đoạn cuối, con cứu cả bài của con. Con phiêu rất thoải mái, phong thái của con toát lên việc là con đang biểu diễn chứ không phải là con đang thi”.

>> Tên tôi Việt Nam - Thảo Vy

Đức Thanh hồn nhiên với Dòng máu Lạc Hồng

Thể hiện bài Dòng máu Lạc Hồng (tác giả: Lê Quang) với sự hồn nhiên nhất của một em nhỏ, Đức Thanh một lần nữa khiến giám khảo Isaac khen ngợi vì “mình nhỏ bé nhưng tinh thần mình truyền tải không hề nhỏ bé chút nào”. Tuy nhiên, giọng hát hôm nay của Đức Thanh còn phô chênh nên giám khảo Isaac góp ý em phải khắc phục điều này.

>> Dòng máu Lạc Hồng - Đức Thanh

HẢI TRUNG - TM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên