Máy bay đời mới Airbus A350 - Ảnh: Lê Nam |
Dịp này hãng cũng chính thức công bố chương trình nâng cấp dịch vụ 4 sao và ra mắt hệ thống nhận diện thương hiệu mới.
Tất cả chuyến bay bằng Airbus A350 đều có WiFi Bắt đầu từ năm 2015, Vietnam Airlines triển khai chương trình nâng cao chất lượng phục vụ để trở thành hãng hàng không 4 sao. Theo đó, Vietnam Airlines đặt mua 14 chiếc A350-900 XWB, gồm 10 chiếc mua từ Airbus và 4 chiếc thuê từ các hãng chuyên cho thuê máy bay. Trên khoang thương gia, ghế ngồi được xếp so le theo hình xương cá, có góc mở rộng hơn, giống một cabin nhỏ và khi cần thiết có thể ngả ghế thẳng 180 độ thành giường nằm. A350 thiết kế sẵn thiết bị để kết nối WiFi đến cả hạng ghế phổ thông. Tất cả các chuyến bay của VNA bằng A350 đều cung cấp dịch vụ WiFi cho hành khách. |
Đến tham dự và chứng kiến sự kiện này có Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng và khoảng 200 khách mời là đại diện các các bộ ngành liên quan, Đại sứ một số quốc gia ở châu Âu cùng các cơ quan truyền thông Việt Nam và quốc tế.
Tại sự kiện, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã thực hiện nghi lễ "cất cánh" và ra mắt máy bay mới Airbus A350-900.
Với lễ đón nhận này, VNA đã chính thức trở thành hãng hàng không thứ hai trên thế giới đưa vào khai thác loại máy bay thế hệ mới nhất của Airbus.
Theo Tổng giám đốc VNA Phạm Ngọc Minh, Vietnam Airlines là hãng hàng không đầu tiên trong khu vực và là hãng hàng không thứ hai trên thế giới sau hãng hàng không Qatar Airlines sở hữu và sử dụng máy bay Airbus A350.
Đây là chiếc Airbus A350 đầu tiên trong hợp đồng tổng cộng 14 chiếc. Các máy bay A350 của VNA có hai loại đều có 305 ghế: một loại có 29 ghế thương gia, 45 ghế phổ thông đặc biệt, 231 ghế phổ thông và loại 29 ghế thương gia, 36 ghế phổ thông đặc biệt và 240 ghế phổ thông.
Đại diện VNA cho biết Airbus A350 dự kiến sẽ được đưa vào khai thác chặng TP.HCM-Hà Nội trong tháng 7-2015 với tần suất 2 chuyến/ngày, từ tháng 9-2015 sẽ bay chặng Hà Nội-Paris với tần suất 7 chuyến/tuần, và chặng TP.HCM-Paris từ 3-4 chuyến/tuần từ tháng 10-2015, Hà Nội-Icheon với tần suất 7 chuyến/tuần từ tháng 10-2015 và TP.HCM-Thượng Hải (từ tháng 10-2015) với tần suất 3 chuyến/tuần.
A350 là loại máy bay thân rộng có khả năng tiết kiệm 25% nhiên liệu so với các dòng tương đương, nhờ thân vỏ được làm từ vật liệu sợi carbon nhẹ, mỏng nhôm, titanium và thép. Khí thải xả ra môi trường của dòng máy bay này sẽ ít hơn 25% lượng khí CO2. Nếu bay Hà Nội - Paris, hãng hàng không tiết kiệm được 20 tấn nhiên liệu.
Màn hình phía sau ghế ngồi - Ảnh: Lê Nam |
Đại diện Airbus cho biết A350 XWB là loại máy bay hiện đại nhất trong gia đình máy bay thân rộng đang dẫn đầu thị trường của Airbus, đem lại tiêu chuẩn mới về trải nghiệm chuyến bay cho hành khách, giúp các hãng hàng không khai thác hiệu quả đồng thời tiết kiệm chi phí.
Tính đến cuối tháng 1 năm 2015, có 40 khách hàng trên toàn thế giới đặt mua 780 chiếc A350 XWB của Airbus.
Đại diện VNA cho biết VNA sẽ thay toàn bộ đội bay thân rộng gồm 33 chiếc máy bay, trong đó có 19 máy bay Boeing 787 và 14 máy bay Airbus A350, được chuyển giao trong vòng hơn 3 năm, từ giữa 2015 đến đầu 2019.
Đại diện VNA cho biết sẽ triển khai chương trình đổi mới hệ thống nhận diện tổng thể từ logo, đồng phục tiếp viên… nhằm mục tiêu trở thành hãng hàng không 4 sao vào năm 2015.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận