12/06/2017 20:34 GMT+7

​Vietcombank dẫn đầu nhóm các ngân hàng kinh doanh hiệu quả nhất

MINH THÀNH
MINH THÀNH

TTO - Lần thứ 6 liên tiếp, Ngân hàng Ngoại thương VN (Vietcombank) có tên trong bảng xếp hạng 50 Công ty kinh doanh hiệu quả nhất VN, đồng thời là ngân hàng dẫn đầu trong danh sách các ngân hàng có tên trong bảng xếp hạng này.

Bà Lê Thị Hoa - Ủy viên HĐQT Vietcombank (hàng đầu, thứ 2 từ phải sang) nhận Chứng nhận 50 Công ty kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam năm 2016”
Bà Lê Thị Hoa - ủy viên HĐQT Vietcombank (hàng đầu, thứ 2 từ phải sang) - nhận chứng nhận "50 Công ty kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam năm 2016”

Đây là sự kiện do tạp chí Nhịp Cầu Đầu Tư phối hợp cùng Công ty chứng khoán Thiên Việt (TVS) thực hiện.

Bản danh sách được công bố với các mục tiêu khảo sát và xếp hạng những công ty niêm yết có thành tựu lớn trong hoạt động kinh doanh, khuyến khích các doanh nghiệp quản trị hiệu quả và có chiến lược để đưa doanh nghiệp tăng trưởng bền vững, tìm kiếm những gương mặt lãnh đạo doanh nghiệp có tầm nhìn dài hạn và tư duy đột phá.

Hội đồng khảo sát của dự án Top 50 luôn duy trì 3 tiêu chí để chọn doanh nghiệp vào vòng khảo sát gồm: Đang niêm yết trên thị trường chứng khoán Việt Nam và có giá trị vốn hóa từ 1.500 tỉ đồng trở lên; doanh thu 3 năm liên tiếp từ 250 tỉ đồng trở lên và lợi nhuận sau thuế 3 năm liên tiếp từ 25 tỉ đồng.

Ở vòng xếp hạng, tỉ suất lợi nhuận cho nhà đầu tư là tiêu chí mới. Kết quả bảng xếp hạng năm nay phụ thuộc vào kết quả hoạt động doanh nghiệp với tỉ trọng 70% chia đều cho 2 tiêu chí tăng trưởng doanh thu trung bình kép 3 năm và lợi nhuận trên vốn chủ sở hữu (ROE) trung bình 3 năm. Trong khi đó, 30% còn lại sẽ do thị trường quyết định thông qua tiêu chí tỉ suất lợi nhuận cho nhà đầu tư.

Việc khảo sát và xếp hạng các công ty niêm yết thông qua các phương pháp đo lường khoa học theo chuẩn quốc tế với sự cố vấn của các chuyên gia phân tích tài chính đến từ Công ty chứng khoán Thiên Việt, Công ty quản lý Quỹ Vietnam Investment Group (VIG), Công ty quản lý Quỹ Vietnam Capital Partners (VCP). Trong đó, nhiều chuyên gia từ Trường Kinh doanh Harvard (Mỹ) và những tổ chức kinh doanh quốc tế có uy tín khác.

MINH THÀNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên