08/07/2016 08:30 GMT+7

​VietAbank bảo lãnh nợ thuế cho vàng Phước Sơn

LÊ TRUNG
LÊ TRUNG

TTO - Công ty vàng Bồng Miêu (cũng thuộc Tập đoàn Besra) còn nợ thuế hơn 100 tỉ đồng, đã hết thời hạn hoạt động và khai thác từ tháng 3-2016, nhưng vẫn lén lút khai thác vàng trái phép...

Trao đổi với Tuổi Trẻ ngày 7-7, ông Lê Mai Khắc Hưng - phó cục trưởng Cục Thuế Quảng Nam - xác nhận thông tin Ngân hàng Việt Á (VietAbank) đã có chứng thư bảo lãnh số nợ 334 tỉ đồng của Công ty TNHH vàng Phước Sơn (thuộc Tập đoàn Besra VN).

Trước đó, UBND tỉnh Quảng Nam cũng nhận được văn bản của đề án tái cơ cấu cùng cam kết trả nợ của Công ty vàng Phước Sơn và đối tác VietAbank. Theo đó, số nợ trên sẽ được trả đều trong vòng 12 tháng, mỗi tháng trả hơn 27 tỉ đồng, bắt đầu từ giữa tháng 8-2016. Nếu công ty này không trả được, VietAbank có trách nhiệm trả thay.

Theo ông Hưng, các cơ quan chức năng Quảng Nam sẽ làm việc với các đơn vị liên quan. Nếu các bên thống nhất và cùng ký vào các cam kết theo quy định, chậm nhất đầu tháng 8-2016 Công ty vàng Phước Sơn sẽ hoạt động trở lại.

Trong khi đó, Công ty vàng Bồng Miêu (cũng thuộc Tập đoàn Besra) còn nợ thuế hơn 100 tỉ đồng, đã hết thời hạn hoạt động và khai thác từ tháng 3-2016, nhưng vẫn lén lút khai thác vàng trái phép.  

LÊ TRUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên