08/03/2016 09:47 GMT+7

Việt Nam - Thái Lan thảo luận hợp tác tìm kiếm hài cốt liệt sĩ

TTXVN
TTXVN

TT - Với tinh thần khép lại quá khứ, hướng tới tương lai, Việt Nam mong muốn phối hợp với Bộ Quốc phòng Thái Lan và một số tổ chức để chia sẻ thông tin về tìm kiếm hài cốt liệt sĩ.

Sáng 7-3 tại thủ đô Bangkok, đoàn công tác Ban chỉ đạo quốc gia về tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ Việt Nam (Ban chỉ đạo quốc gia 1237) do thượng tướng Nguyễn Thành Cung, phó trưởng ban thường trực, làm trưởng đoàn đã đến chào xã giao và làm việc với đại tướng Prawit Wongsuwan - phó thủ tướng chính phủ, bộ trưởng quốc phòng Thái Lan - về hợp tác giữa hai nước trong tìm kiếm hài cốt liệt sĩ Việt Nam.

Phát biểu tại cuộc gặp ở trụ sở Bộ Quốc phòng Thái Lan, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng, thượng tướng Nguyễn Thành Cung nhấn mạnh với tinh thần khép lại quá khứ, hướng tới tương lai, Việt Nam mong muốn phối hợp với Bộ Quốc phòng Thái Lan và một số tổ chức, nhất là Hội Cựu chiến binh Thái Lan, để chia sẻ thông tin về quân nhân Việt Nam đã hi sinh, mất tích trong chiến tranh ở Việt Nam và làm nghĩa vụ quốc tế tại Campuchia có liên quan tới một số khu vực trên biên giới Campuchia - Thái Lan.

Thứ trưởng Nguyễn Thành Cung cũng hoan nghênh một số cựu chiến binh Thái Lan thời gian qua đã cung cấp thông tin về nơi chôn cất bộ đội Việt Nam hi sinh trong chiến tranh và được các cơ quan chức năng Việt Nam tìm kiếm hiệu quả.

Đại tướng Prawit Wongsuwan nồng nhiệt chào đón đoàn công tác của Việt Nam và hoàn toàn nhất trí với các đề nghị của Việt Nam.

Ông khẳng định Chính phủ và Bộ Quốc phòng Thái Lan sẽ chỉ đạo các tổ chức cựu chiến binh các cấp tuyên truyền, vận động và cung cấp thông tin về nơi an táng, nơi hi sinh của bộ đội Việt Nam; cũng như tạo điều kiện để Việt Nam hồi hương 11 liệt sĩ đang an táng tại tỉnh Nong Khai về nước.

TTXVN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên