13/07/2015 08:01 GMT+7

Việt Nam - Hoa Kỳ chung tay xây dựng tương lai tốt đẹp

TTXVN
TTXVN

TT - Ngày 11-7, đại diện chính phủ hai nước, Phó thủ tướng - Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Bình Minh và Ngoại trưởng Hoa Kỳ John Kerry trao đổi điện mừng nhân dịp kỷ niệm lần thứ 20 ngày thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Hoa Kỳ (12-7-1995 - 12-7-2015).

Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh trong một dịp gặp gỡ Đại sứ Mỹ Ted Osius năm 2015. Ảnh: TTXVN

Dịp này, trong bài viết của mình, Ủy viên Trung ương Đảng - Phó thủ tướng - Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Bình Minh nói: “Ít ai có thể hình dung chỉ sau hai thập kỷ kể từ khi bình thường hóa, quan hệ hai nước đã đạt được nhiều bước tiến ấn tượng đến thế”.

Ông Phạm Bình Minh nhấn mạnh: “Chặng đường 20 năm qua, nhất là từ khi hai nước xác lập quan hệ đối tác toàn diện tháng 7-2013, đã chỉ ra rằng hòa bình và thịnh vượng ở Đông Nam Á nói riêng và khu vực châu Á - Thái Bình Dương nói chung có nhiều điều kiện được duy trì hơn khi quan hệ Việt Nam - Hoa Kỳ phát triển thuận lợi, quan hệ hữu nghị và hợp tác toàn diện giữa Việt Nam và Hoa Kỳ phù hợp với lợi ích chung của tất cả các nước trong khu vực.

Lịch sử đầy thăng trầm trong quan hệ giữa hai nước, đặc biệt là những bước tiến mạnh mẽ trong 20 năm qua, cũng chứng minh Việt Nam và Hoa Kỳ không có sự lựa chọn nào khác ngoài việc hợp tác bình đẳng, cùng có lợi trên tinh thần tôn trọng thể chế chính trị, độc lập chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ của nhau, tuân thủ Hiến chương Liên Hiệp Quốc và các nguyên tắc cơ bản của luật pháp quốc tế, đối thoại thay cho đối đầu.

Đó chính là con đường duy nhất để vượt qua quá khứ, cùng chung tay xây dựng một tương lai tốt đẹp hơn cho mỗi dân tộc cũng như đóng góp tích cực vào hòa bình, hợp tác và phát triển ở khu vực và trên thế giới”.

TTXVN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên