04/10/2011 04:37 GMT+7

Việt Nam cam kết đảm bảo an toàn hạt nhân

H.GIANG
H.GIANG

TT - Chiều 3-10, Phó thủ tướng Vũ Văn Ninh đã tiếp ông Yukiya Amano - tổng giám đốc Cơ quan Năng lượng nguyên tử quốc tế (IAEA). Phó thủ tướng khẳng định lập trường nhất quán sử dụng năng lượng hạt nhân cho mục đích hòa bình của Chính phủ Việt Nam.

Đề cập sự cố hạt nhân vừa qua ở Nhật Bản, Phó thủ tướng nhấn mạnh cần coi đó là bài học cho tất cả các nước trên thế giới về việc đảm bảo an toàn trong quá trình sản xuất và sử dụng điện hạt nhân.

“Hiện tại, Việt Nam đang tích cực rà soát cũng như hoàn thiện hệ thống pháp luật trên cơ sở tuân thủ tuyệt đối mọi tiêu chuẩn, quy định về an toàn, an ninh cho xây dựng và vận hành nhà máy điện hạt nhân” - Phó thủ tướng cho biết.

Cũng trong chiều 3-10, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Bình Minh đã có buổi tiếp ông Yukiya Amano. Tại buổi tiếp, Bộ trưởng Phạm Bình Minh khẳng định: “Việt Nam cam kết đảm bảo an toàn, an ninh hạt nhân và chống phổ biến và giải trừ vũ khí hạt nhân”.

Ông Amano đã hoan nghênh các nỗ lực của Chính phủ Việt Nam trong việc đảm bảo an toàn và an ninh hạt nhân, cũng như sử dụng năng lượng hạt nhân vào các mục đích hòa bình và khẳng định IAEA cam kết sẵn sàng hỗ trợ Việt Nam phát triển điện hạt nhân vì mục đích hòa bình.

H.GIANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên