06/02/2014 00:37 GMT+7

Việt Nam bảo vệ hồ sơ nhân quyền tại Liên Hiệp Quốc

TTXVN
TTXVN

TT - Theo phóng viên TTXVN tại Thụy Sĩ, ngày 5-2 VN đã chính thức bảo vệ hồ sơ nhân quyền trước Hội đồng nhân quyền Liên Hiệp Quốc ở Geneva (Thụy Sĩ) theo Cơ chế kiểm điểm định kỳ (UPR).

Cơ hội để hoàn thiện về nhân quyền184/193 phiếu bầu Việt Nam vào Hội đồng Nhân quyền LHQ

Đoàn liên ngành VN do Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Hà Kim Ngọc dẫn đầu đã tham dự Phiên bảo vệ báo cáo quốc gia theo UPR chu kỳ II trong bối cảnh VN vừa trúng cử Hội đồng nhân quyền Liên Hiệp Quốc nhiệm kỳ 2014-2016 với số phiếu cao nhất trong số các ứng cử viên.

Báo cáo quốc gia theo UPR chu kỳ II của VN nhấn mạnh những thành tựu mà VN đạt được trong việc tôn trọng, bảo vệ và thúc đẩy các quyền con người trên thực tế; nêu bật kết quả thực hiện những khuyến nghị đã chấp nhận tại Báo cáo UPR chu kỳ I, những thách thức, tồn tại và hướng ưu tiên của Chính phủ VN trong việc phát triển quyền con người.

VN luôn tôn trọng, bảo vệ và thúc đẩy các quyền con người như: quyền tự do ngôn luận, tự do báo chí, tự do thông tin; quyền tự do tôn giáo, tín ngưỡng; quyền của người đang chấp hành án phạt tù, người bị tạm giam, tạm giữ để điều tra; quyền kinh tế, xã hội và văn hóa nhằm nâng cao chất lượng cuộc sống cho người dân. VN luôn coi trọng xây dựng và phát triển các chính sách, chương trình nhằm thúc đẩy bình đẳng giới. Tỉ lệ nữ tham gia Quốc hội khóa XIII (2011-2016) đạt 24,4%, đứng thứ hai trong khu vực ASEAN.

TTXVN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên