22/11/2013 00:13 GMT+7

Việt Nam - Mông Cổ ký 4 văn bản hợp tác

TTXVN - H.TRUNG
TTXVN - H.TRUNG

TT - Hai bên đã ký bốn văn bản hợp tác. Đó là bản ghi nhớ hợp tác giữa hai bộ ngoại giao, hiệp định về phòng chống tội phạm, bản ghi nhớ về hợp tác trong lĩnh vực quốc phòng và bản ghi nhớ hợp tác trong lĩnh vực dầu khí.

Trong cuộc hội kiến, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và Tổng thống T. Elbegdorj khẳng định mong muốn tiếp tục củng cố và tăng cường mối quan hệ trên các lĩnh vực. Hai bên nhất trí cần duy trì trao đổi đoàn, tiếp xúc và đối thoại giữa lãnh đạo cấp cao và các cấp, các ngành, tăng cường giao lưu hợp tác trong lĩnh vực quốc phòng - an ninh. Trước mắt hai bên sẽ trao đổi kinh nghiệm, đào tạo, phòng chống tội phạm.

Hai bên nhất trí đưa quan hệ hợp tác trên lĩnh vực kinh tế, thương mại... phát triển thiết thực hơn nữa. Hai bên cam kết triển khai hiệu quả các thỏa thuận đạt được trong các lĩnh vực kinh tế, thương mại, y tế, văn hóa... Nhất trí tăng cường các hoạt động hợp tác giao lưu nhân dân, văn hóa, giáo dục, nghệ thuật, hỗ trợ cộng đồng người VN tại Mông Cổ và người Mông Cổ tại VN.

Hai bên nhấn mạnh sự cần thiết của việc duy trì hòa bình, ổn định, tự do và an toàn hàng hải trên biển Đông. Hai bên khẳng định ủng hộ giải quyết tranh chấp bằng các biện pháp hòa bình, không sử dụng vũ lực hoặc đe dọa sử dụng vũ lực, phù hợp với luật pháp quốc tế, trong đó có Công ước của Liên Hiệp Quốc về Luật biển năm 1982, thực hiện Tuyên bố về cách ứng xử của các bên ở biển Đông (DOC) và sớm hoàn tất Bộ quy tắc ứng xử ở biển Đông (COC).

Trong cuộc hội kiến giữa Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và Tổng thống Elbegdorj, phía VN hoan nghênh đoàn doanh nghiệp Mông Cổ tháp tùng Tổng thống đến VN lần này để tìm kiếm cơ hội đầu tư, kinh doanh. Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng mong muốn hai bên tiếp tục thúc đẩy hợp tác trên các lĩnh vực quốc phòng, văn hóa, giáo dục.

TTXVN - H.TRUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên