22/06/2013 09:26 GMT+7

Viện KSND tối cao khởi tố vụ án 3 sĩ quan CA Tiền Giang không đúng thẩm quyền?

S.BÌNH
S.BÌNH

TTO - Sáng 21-6, phiên tòa ngày thứ hai xét xử 3 bị cáo nguyên là sĩ quan CA tỉnh Tiền Giang diễn ra sôi nổi phần tranh luận khi các luật sư bào chữa cho rằng cơ quan điều tra Viện KSND tối cao khởi tố vụ án hình sự “lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ” không đúng thẩm quyền.

Viện kiểm sát đề nghị cho các bị cáo hưởng án treo Lại hoãn phiên tòa xét xử 3 sĩ quan công an Đề nghị kỷ luật giám đốc Công an Tiền GiangHoãn phiên tòa vì... vắng mặt bị cáo

Tại phiên tòa, các luật sư bào chữa của bị cáo Ngô Thanh Phong, Phạm Văn Út cho rằng việc khởi tố các bị cáo tội danh trên nằm trong điều 281 BLHS được quy định các tội phạm về tham nhũng, tội xâm phạm trật tự quản lý hành chính trong khi các tội xâm phạm hoạt động tư pháp thuộc thẩm quyền điều tra của cơ quan điều tra Viện KSND tối cao không nằm trong quy định trên.

Đại diện Viện KSND “phản pháo” khi khẳng định thẩm quyền điều tra của Viện KSND tối cao là đúng với quy định của pháp luật.

Các luật sư cũng cho rằng các bị cáo đã bị xử lý kỷ luật ở mức cao nhất của ngành công an, phù hợp với hành vi vi phạm. Việc đình chỉ vụ án, miễn truy cứu trách nhiệm hình sự là phù hợp với quy định của pháp luật, đồng thời có xem xét đến quá trình công tác và cống hiến của các bị cáo.

Đại diện Viện KSND lập luận việc xử phạt hành chính đối với sai phạm của các bị cáo không đồng nghĩa với việc không truy cứu trách nhiệm hình sự bởi các bị cáo không gởi tiền bảo quản mà là gởi tiết kiệm sinh lãi để tư lợi riêng cho cá nhân và tập thể.

Trước khi nghị án, bị cáo Ngô Thanh Phong cho biết theo bào chữa của các luật sư thì bị cáo là người vô tội mong hội đồng xét xử xem xét. Trong khi bị cáo Phạm Văn Út vẫn giữ quan điểm bị oan sai khi chỉ thực hiện theo lệnh của cấp trên và không có mục đích tư lợi.

Chủ tọa phiên tòa thông báo chiều 24-6 sẽ tuyên án.

S.BÌNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên