01/07/2011 01:43 GMT+7

Viêm loét miệng

(Doannu...@)
(Doannu...@)

TT - Chồng tôi bị đau họng, lưỡi và miệng lở có màu trắng (giống như bị đẹn). Đi khám nhiều nơi nhưng đều có kết quả bị nóng trong người, căng thẳng mệt mỏi và cho thuốc uống nhưng không khỏi. Tôi cũng có cho chồng ăn thức ăn mát nhưng thấy bệnh không khỏi. Chồng tôi đã cắt amiđan, không biết có ảnh hưởng gì không?

- Theo những gì bạn mô tả, chồng của bạn đang bị bệnh viêm loét miệng, tên thường gọi là áptơ. Bệnh có đặc điểm là niêm mạc miệng hoặc bề mặt của lưỡi xuất hiện một hoặc nhiều sang thương hình tròn, chính giữa có màu vàng xám, xung quanh có nổi lên bờ màu đỏ, rất đau khi chạm đến nên làm khó ăn, khó nuốt, khó nói.

Tùy theo từng mức độ mà bệnh kéo dài từ 10-14 ngày hoặc một số ít có thể kéo dài hơn. Nguyên nhân của bệnh hiện vẫn chưa rõ. Tuy nhiên người ta thấy có một số yếu tố có liên quan như chấn thương, lo lắng nhiều (stress), thức ăn, cân bằng hormon và hút thuốc lá.

Cách điều trị bệnh này hiện nay là giảm nhẹ triệu chứng như sử dụng thuốc giảm đau, kháng viêm hoặc chấm các dung dịch tại chỗ vào sang thương như nitrat bạc, axit triclor acetic giúp sang thương mau lành và giảm đau.

Chồng bạn nên khám lại với bác sĩ tai mũi họng ở các cơ sở uy tín để được đánh giá kỹ và điều trị hiệu quả hơn.

Việc chồng bạn được cắt amiđan không ảnh hưởng đến bệnh lý này.

(Doannu...@)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên