27/02/2017 05:52 GMT+7

Video trọng tài “cướp” một bàn thắng của Southampton

HOÀI DƯ
HOÀI DƯ

TTO – Southampton có quyền tiếc nuối sau trận thua Manchester United (M.U) 2-3 ở chung kết League Cup 2017 rạng sáng 27-2 (giờ VN) bởi trọng tài Andre Marriner đã không công nhận một bàn thắng hoàn toàn hợp lệ của họ.

Cédric Soares (2) chuyền bóng, Gabbiadini (áo trắng giữa) không việt vị đệm bóng ghi bàn nhưng trọng tài không được công nhận. Ảnh: DAILY MAIL

Phút 11, hậu vệ Cédric Soares đi bóng dũng mãnh bên cánh phải theo hướng tấn công của Southampton rồi căng ngang vào trong để Manolo Gabbiadini đệm bóng tung lưới thủ thành David De Gea.

Nhưng bàn thắng này không được công nhận vì trọng tài biên căng cờ báo hiệu một cầu thủ của Southampton đã việt vị. Xem lại tình huống quay chậm có thể thấy, tiền vệ Ryan Bertrand là người việt vị chứ không phải Gabbiadini.

Điều đáng nói là, dù việt vị nhưng Bertrand chủ động không tham gia vào tình huống dẫn đến bàn thắng của các cầu thủ Southampton. Theo luật, đó là bàn thắng hoàn toàn hợp lệ của Southampton.

Cựu thủ quân tuyển Anh Alan Shearer tỏ ra khá ngạc nhiên khi trọng tài Andre Marriner không công nhận bàn thắng của Gabbiadini. Shearer cho rằng, trọng tài biên đã mắc sai lầm vì cầu thủ việt vị Bertrand hoàn toàn không tham gia vào tình huống dẫn đến bàn thắng của Southampton. 

Cùng quan điểm với  Shearer, cựu danh thủ Gary Lineker viết trên Twitter: “Chưa thấy trọng tài nào và ở đâu người ta bắt việt vị trong tình huống dẫn đến bàn thắng của Gabbiadini. Quá đen cho Southampton”.

Nếu bàn thắng của Gabbiadini được công nhận thì cục diện trận đấu trên sân Wembley có thể đã thay đổi và người giương cao cúp vô địch chưa chắc đã là M.U.

HOÀI DƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên