30/09/2016 13:59 GMT+7

​Video ám ảnh vụ cảnh sát nổ súng giết chết bé trai 6 tuổi

ANH THƯ
ANH THƯ

TTO - Một thẩm phán bang Louisiana vừa công bố một đoạn video từ máy quay an ninh gắn trên người cho thấy các sĩ quan cảnh sát đã xả súng vào một chiếc ô tô, vô tình giết chết bé trai 6 tuổi đang ở bên trong.

Cậu bé Jeremy Mardis - Ảnh: từ Facebook
Cậu bé Jeremy Mardis - Ảnh: từ Facebook

Đài CNN ngày 29-9 cho biết vụ tai nạn xảy ra hồi tháng 9-2015, dẫn đến bản cáo trạng buộc tội giết người và nỗ lực giết người cấp độ 2 đối với hai cảnh sát liên quan đến vụ việc.

Cảnh sát bắt đầu đuổi theo chiếc xe sau khi họ chứng kiến một vụ cãi lộn giữa một người đàn ông và bạn gái của người này trước một quán rượu địa phương.

Cảnh sát muốn bắt giữ người đàn ông tên Christopher Few khi người này leo lên xe. Cuộc rượt đuổi của cảnh sát kết thúc trong tiếng súng tại một con phố cụt ở Marksville, bang Louisiana.

Giám đốc cảnh sát bang Louisiana nói rằng đoạn video "là điều ám ảnh nhất tôi từng thấy". Video xuất phát từ máy quay an ninh trên người một cảnh sát khác cho thấy sự việc diễn ra với những khẩu súng đang tóe lửa và khoảng khắc khi các sĩ quan đã nổ súng nhận ra họ vừa giết một đứa bé.

Video cũng cho thấy khung cảnh bối rối của các sĩ quan khi họ bàn luận về cách giải quyết tốt nhất cho vấn đề. Một cảnh sát xuất hiện và nói "Tôi không biết có những ai đã nổ súng" và một viên cảnh sát khác trả lời "Tôi đã nổ súng".

Một cảnh sát khác nói: "Tôi không nhìn thấy có đứa bé trong xe". Viên cảnh sát mang máy ảnh nói: "Vâng, anh thì ... đứa bé thì ...". Viên sĩ quan này không thể kết thúc câu nói của mình.

Người cảnh sát này đã cầm máy ảnh đến gần chiếc xe, thử nói nói chuyện với cậu bé qua ô cửa sổ đã vỡ ở ghế hành khách phía trước và sau đó kiểm tra nhịp tim của cậu bé. Video nghe thấy tiếng nôn mửa của một cảnh sát khác không có trong khung hình.

Sau đó viên sĩ quan này mở dây an toàn của cậu bé, thốt lên "ôi Chúa tôi" trước khi bỏ đi. Cuối video có thông tin rằng bé Jeremy Mardis, học sinh lớp một, thiệt mạng vì 5 vết đạn ở đầu và ngực.

Giáo viên của Jeremy nói với CNN rằng cậu bé mắc chứng tự kỷ và không thể giao tiếp bằng lời.

Jeremy chết và cha của cậu bé bị thương. 

Nghi phạm mà cảnh sát đuổi theo đã núp ở phía sau bánh xe của chiếc xe hơi nhỏ màu trắng. Y bị thương và giơ tay đầu hàng trước khi trườn ra khỏi chỗ núp và trình diện cảnh sát trong tư thế nằm dài trên đường nhựa.

Hai sĩ quan cảnh sát bị truy tố tội giết người trong vụ tai nạn thương tâm trên là Derrick Stafford (32 tuổi) và Norris Greenhouse (23 tuổi). Họ sẽ tham dự các phiên tòa xét xử riêng từng người vào cuối năm nay.

Các nhà điều tra cũng đang xem xét mối quan hệ giữa Greenhouse và Few vì cảnh sát này đã biết Few từ trước khi vụ nổ súng xảy ra.

Cảnh sát Norris Greenhouse Jr. (trái) và Derrick Stafford đều bị buộc tội giết người cấp độ hai - Ảnh: Louisiana State Police
Cảnh sát Norris Greenhouse Jr. (trái) và Derrick Stafford đều bị buộc tội giết người cấp độ hai - Ảnh: Louisiana State Police
ANH THƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên