19/12/2011 07:03 GMT+7

Vì sao thương vụ Quang Thanh bất thành?

NGUYÊN KHÔI
NGUYÊN KHÔI

TT - Trong thông cáo báo chí gửi đến các cơ quan truyền thông, CLB FC Sài Gòn cho biết họ đã thương lượng mua được hậu vệ Quang Thanh từ B.Bình Dương. Tuy nhiên, đến giờ chót cuộc chuyển nhượng đã đổ bể.

TT - Trong thông cáo báo chí gửi đến các cơ quan truyền thông, CLB FC Sài Gòn cho biết họ đã thương lượng mua được hậu vệ Quang Thanh từ B.Bình Dương. Tuy nhiên, đến giờ chót cuộc chuyển nhượng đã đổ bể.

Huỳnh Quang Thanh trưởng thành từ Trường Năng khiếu nghiệp vụ TP.HCM. Năm 2005, khi CLB Ngân Hàng Đông Á tan rã, Quang Thanh chuyển về CLB B.Bình Dương và rồi trở thành một hậu vệ phải xuất sắc trong màu áo CLB lẫn ĐTQG suốt bao năm qua.

Với một cầu thủ ngôi sao và gốc Sài Gòn như thế, thông tin Quang Thanh về CLB Sài Gòn với giá 10 tỉ đồng khiến người hâm mộ TP.HCM vui mừng và háo hức chờ đợi.

Nhưng Quang Thanh đã không có mặt cùng đồng đội trong lễ ra mắt CLB Sài Gòn tại Nhà hát TP.HCM tối 12-12, dù trong thông cáo báo chí hậu vệ 26 tuổi này vẫn có tên và mang áo số 16.

 Giải thích về chuyện Quang Thanh vắng mặt, ông Lưu Quang Lãm - chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Truyền thông bóng đá VN đồng thời là chủ tịch CLB Sài Gòn - giải thích hợp đồng vẫn chưa hoàn thành. Và sau đó hai ngày, Quang Thanh đã chính thức bị CLB Sài Gòn từ chối ký hợp đồng.

Đón nhận điều đó, Quang Thanh không giấu sự bực tức. Anh nói: “Trong buổi nói chuyện trực tiếp, anh Lãm bảo tôi hãy về CLB B.Bình Dương xin giấy xác nhận có thể tìm CLB mới và sau đó anh sẽ đưa hợp đồng cho tôi ký về với CLB Sài Gòn. Tôi đã thực hiện điều đó, thậm chí tin tưởng không kêu anh Lãm chuyển tiền trước cho CLB B.Bình Dương để đền bù hợp đồng. Vậy mà giờ chót anh Lãm bảo không thể ký hợp đồng với tôi với lý do CLB đang trong quá trình chuyển giao. Do CLB Sài Gòn chưa chuyển tiền nên tôi và CLB B.Bình Dương chưa thanh lý hợp đồng, nhờ đó tôi vẫn còn có thể trở lại. Nếu không thì không biết phải thế nào với cách làm việc như thế!”.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Lãm giải thích tại sao không ký hợp đồng với Quang Thanh: “Thứ nhất, tôi mới vào ban lãnh đạo của Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp VN (VPF). Các anh trong ban lãnh đạo VPF không ủng hộ việc giá trị chuyển nhượng cầu thủ bị nâng giá ảo như thời gian vừa qua. Vì thế tôi có nói với Quang Thanh thời điểm này nhạy cảm nên chưa thể ký hợp đồng ngay được. Thứ hai, chuyện Quang Thanh sẽ về CLB Sài Gòn là do báo chí tự tô vẽ. Chúng tôi chỉ mới tiếp xúc với Quang Thanh chứ chưa đề nghị chuyện gì cụ thể. Tôi gặp Quang Thanh có hai lần. Và trong lần gặp thứ hai, tôi có nói nếu Quang Thanh muốn ra đi thì xin CLB giấy có thể kiếm CLB mới. Sau đó tôi đi họp đại hội cổ đông VPF và trở về thì thông báo với Quang Thanh như trên”.

Tuy nhiên, chủ tịch CLB FC Sài Gòn không thể giải thích tại sao trong thông cáo báo chí gửi giới truyền thông ở buổi lễ ra mắt CLB lại có tên hậu vệ 26 tuổi này và mang áo số 16?!

Sau cuộc chuyển nhượng đổ vỡ trên, có lẽ Quang Thanh đã rút ra bài học xương máu cho cá nhân anh.

NGUYÊN KHÔI

NGUYÊN KHÔI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên