17/05/2004 20:58 GMT+7

Vì sao Nguyễn Chánh Tín chia tay "Rồng vàng"?

HỒNG SƠN
HỒNG SƠN

TTO - Gần đây, dư luận đang râm ran chuyện NSƯT Nguyễn Chánh Tín chia tay với chương trình Rồng vàng của HTV. Những người trong cuộc nói gì trước những thắc mắc về việc đổi người dẫn chương trình?

IDq5AVup.jpgPhóng to
Nguyễn Chánh Tín sẽ không còn dẫn chương trình "Rồng vàng" trên HTV kể từ cuối tháng 5-2004
TTO - Gần đây, dư luận đang râm ran chuyện NSƯT Nguyễn Chánh Tín chia tay với chương trình Rồng vàng của HTV. Những người trong cuộc nói gì trước những thắc mắc về việc đổi người dẫn chương trình?

Nguyễn Chánh Tín cho biết: “Cách đây một năm, người của Công ty Lasta đến tận nhà mời tôi làm người dẫn chương trình cho trò chơi giải trí mới trên truyền hình có tên là Rồng vàng. Công ty Lasta thỏa thuận năm đầu tiên sẽ trả tôi 1 triệu/chương trình, đến năm thứ hai nếu thành công thì sẽ trả tôi 1-2 triệu hay 5-7 triệu không thành vấn đề, ngoài ra còn bồi dưỡng và thưởng thêm nữa. Tôi thấy họ nói cũng có lý nên đã đồng ý ký hợp đồng năm đầu tiên (52 chương trình) với mức thù lao 1 triệu đồng/chương trình, ngoài hợp đồng đã ký với HTV.

Trong suốt một năm qua rõ ràng chương trình Rồng vàng đã có thành công nhất định và được nhiều người yêu thích. Vậy mà khi thỏa thuận lại hợp đồng, tôi chỉ yêu cầu trả mức thù lao như đã yêu cầu năm ngoái là 2 triệu/chương trình nhưng phía Công ty Lasta lại không đồng ý. Tôi thấy họ bội tín và xem thường mình nên tôi quyết định không hợp tác nữa”.

Về phía Công ty Lasta, giám đốc Mai Quốc Chính nói rằng công ty ông không hề bội tín như anh Nguyễn Chánh Tín đã nói, “vì Công ty Lasta làm việc căn cứ trên hợp đồng đã ký với anh Tín, chỉ giới hạn trong 52 chương trình của năm 2003-2004 (năm sản xuất thứ nhất - chương trình cuối sẽ kết thúc phát sóng trên HTV7 vào cuối tháng 5-2004) và đã hòan thành nghĩa vụ theo như hợp đồng. Còn trong năm sản xuất thứ hai, Công ty Lasta và HTV nhận thấy cần phải nâng chất lượng chương trình Rồng vàng lên nữa, trong các hạng mục thay đổi, Công ty Lasta và HTV thống nhất thay đổi người dẫn chương trình mới là NSƯT Thành Lộc (đã ký hợp đồng, quay hình và sẽ phát sóng từ cuối tháng 5-2004)”.

Trong khi đó, ông Nguyễn Chí Tân, phó giám đốc Đài truyền hình TP.HCM cho biết: “Sự hợp tác và những nỗ lực của anh Nguyễn Chánh Tín đã góp phần vào thành công của Rồng vàng trong năm qua. Sau khi hết hợp đồng, chúng tôi cũng đã mời anh hợp tác tiếp nhưng do không đạt được thỏa thuận nên anh Tín từ chối. Còn hợp đồng giữa Công ty Lasta ký với anh Tín thì chúng tôi không can thiệp, đó là chuyện riêng của họ”.

HỒNG SƠN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên