25/12/2015 15:04 GMT+7

Vì sao Furious 7 và Paul Walker đi vào huyền thoại?

ĐƯỜNG THIÊN KHUÊ
ĐƯỜNG THIÊN KHUÊ

TTO - Bộ phim Furious 7 xếp thứ 5 trong top tìm kiếm nổi bật nhất của người Việt trên mạng năm 2015 còn nam diễn viên bạc mệnh trong phim này là Paul Walker xếp thứ 4 trong top nhân vật được người Việt tìm kiếm nhiều nhất.

Fast and Furious 7.

Có lẽ không ai muốn Furious 7 là một hiện tượng điện ảnh của năm 2015 nhờ vào sự ra đi của Paul Walker, nhưng sự thật là như thế.

Hiếm có bộ phim nào – nhất là phim franchise – mà người hâm mộ toàn thế giới lại sục sôi theo dõi từng tin tức nhỏ và lo lắng về sự sống còn của nó như Furious 7. Trước ngày 30-11-2013 định mệnh, người ta vẫn còn đọc được những dòng tin đầy lạc quan về phần 8, 9, 10… của series đua xe này.

Thế rồi cái chết của Paul Walker là một sự chấn động. Bên cạnh lòng tiếc thương vô hạn, mọi người còn đặt một dấu chấm hỏi lớn: “Fast & Furious rồi sẽ đi về đâu khi không còn nhân vật Brian O’Connor do Walker thủ vai?”.

Đại gia đình Fast and Furious đã vắng bóng Paul (ngồi giữa).

Lịch sử điện ảnh có nhiều phim franchise, nhưng không nhiều phim giữ được dàn diễn viên chính bên cạnh nhau bền bỉ suốt 15 năm và hứa hẹn còn lâu hơn thế. (X-Men vẫn phải thay mới diễn viên, James Bond cũng vậy). Điều Fast & Furious làm được là tạo nên một gia đình, không chỉ gồmcác diễn viên chính vốn từ lâuxem nhau như anh em, mà còn là gia đình lớn với hàng triệu triệu người hâm mộ.

Người ta có thể phát cuồng vì một bộ phim, có thể thương một nhân vật, nhưng để thương luôn một bộ phim thì quả là một điều đặc biệt. Furious 7, ngay cả khi nếu Paul còn sống, đã là một bộ phim hấp dẫn lắm rồi. Nhưng vì Paul, nó trở thành một ký ức đầy cảm xúc trong lòng khán giả, khiến người ta thương quý tác phẩm điện ảnh này và những người làm nên nó - như một điều kỳ diệu.

Cảnh trong Fast & Furious 7

Doanh thu toàn cầu của bộ phim Fast & Furious 7 khoảng 1.515 tỉ đôla, chiếm gần một nửa tổng số doanh thu của cả bảy phần (kinh phí thực hiện khoảng 190 triệu đôla). Có rất nhiều yếu tố làm nên sự thành công này: danh tiếng sẵn có của bộ phim, lượng fan trung thành đông đảo, kịch bản hấp dẫn và “điên rồ”, màn xe đua bay qua ba tòa nhà vô tiền khoáng hậu, các nhân vật mới có sức thu hút, Jason Statham vào vai phản diện…

Nhưng trên tất cả, yếu tố quan trọng và ý nghĩa nhất vẫn là Paul Walker.

Khán giả đến rạp vì bản thân bộ phim, và trở lại (nhiều lần) vì Paul. Người viết đã xem Furious 7 chín lần ngoài rạp, bởi biết rằng phần 8 sẽ không còn anh nữa.

Paul Walker được tạo hình trong tập phim cuối cùng mà anh đóng dở dang.

Về mặt nội dung, có thể phần 7 chưa làm hài lòng một số khán giả như phần 5 (được xem là phần hay nhất của series). Tuy nhiên, Furious 7 không có tì vết trong kịch bản. Nhiều chi tiết nhỏ được cài cắm chặt chẽ và tinh tế.

Ví dụ cảnh Brian O’Connor chở con đi học và không biết cách bấm nút mở cửa chiếc xe “không phải xe đua”, sau đó được cô giáo của con trai hướng dẫn. Về sau, khi kẹt trong xe buýt bên bờ vực, anh đã nhớ vị trí nút bấm để tìm lối thoát ra ngoài trong một cảnh quay kịch tính nhất phim.

Mỗi phần của Fast and Furious đều không thiếu những màn thót tim, nhưng Furious 7 không ngần ngại tung ra hết những chiêu bài gay cấn nhất của mình. Bộ phim từ đầu vốn dĩ được đón đợi như một thông lệ, nghĩa là hết phần 6 thì đến phần 7, miễn sao nhà sản xuất vẫn còn muốn thực hiện. Nhưng tổn thất lớn của gia đình Fast and Furious nói riêng và Hollywood nói chung làm cho mọi người hy vọng và kỳ vọng dữ dội hơn.

Furious 7 không ngần ngại tung ra hết những chiêu bài gay cấn nhất của mình.

Đó là một áp lực không nhỏ cho đoàn phim, đạo diễn James Wan và Vin Diesel. Bên cạnh việc chịu đựng cú sốc làm “đóng băng” phim trường nhiều tháng, phải dời ngày công chiếu gần một năm, mọi người phải nghĩ xem làm thế nào để Furious 7 xứng đáng như một lời cảm ơn và kỷ niệm đẹp để tưởng nhớ Paul, một sự an ủi lớn dành cho khán giả và gia đình anh.

Cuối cùng, họ đã làm được!

Furious 7 trong ngày công chiếu 3-4-2015 làm bùng nổ cảm xúc. Khán giả rơi lệ khi gặp lại Brian O’Connor trong hình ảnh Paul Walker và hai người em trai của anh, khi bản nhạc See You Again cất lên da diết, khi hai chiếc xe rẽ về hai con đường khác nhau ở cuối phim, khi dòng chữ “For Paul” (Dành tặng Paul) xuất hiện sau những hình ảnh tưởng nhớ.

Vin Diesel và Paul Walker 

Đây không chỉ là một bộ phim đua xe giải trí, đây là một tác phẩm điện ảnh đi vào lịch sử của Hollywood mà người ra sẽ còn nhắc về nó dài lâu, với nỗ lực kỳ diệu để bộ phim có thể hoàn thành.

Furious 7 vượt qua ngưỡng của một bộ phim hay. Nó là một bộ phim đặc biệt, chứa đựng nhiều tình cảm và ý nghĩa, bộ phim được yêu thương như thể một con người.

Sự trân trọng của khán giả toàn thế giới đã biến Furious 7 trở thành một huyền thoại, và Paul Walker sẽ không bao giờ bị lãng quên.

Những cảnh cuối trong Furious 7 khiến người xem cảm động.

*Xem clip nhạc See You Again tưởng nhớ Paul Walker trong ​Furious 7

*Bạn nhớ gì về Furious 7 và diễn viên bạc mệnh Paul Walker, vui lòng để lại ý kiến ở phần Bình luận bên dưới.

ĐƯỜNG THIÊN KHUÊ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên