
Thông tin cấm xe đi thẳng qua giao lộ Nguyễn Tri Phương - Trần Hưng Đạo từ ngày 22-2 được treo quanh khu vực giao lộ - Ảnh: PHƯƠNG NHI
Một số bạn đọc Tuổi Trẻ Online thắc mắc vì sao thực hiện cấm xe cộ đi thẳng qua giao lộ Nguyễn Tri Phương - Trần Hưng Đạo?
Giảm giao cắt, hạn chế ùn tắc trên cầu
Liên quan vấn đề này, Sở Giao thông vận tải TP.HCM vừa có văn bản về triển khai phương án điều chỉnh tổ chức giao thông khu vực giao lộ Nguyễn Tri Phương - Trần Hưng Đạo (quận 5).
Qua nghiên cứu, các đơn vị đánh giá việc đề xuất điều chỉnh tổ chức giao thông tại giao lộ Nguyễn Tri Phương - Trần Hưng Đạo (quận 5) theo phương án bố trí tiểu đảo trên đường Trần Hưng Đạo (tại vị trí tiếp giáp đường Nguyễn Tri Phương).
Đồng thời tổ chức cấm các loại xe đi thẳng trên đường Trần Hưng Đạo qua giao lộ với đường Nguyễn Tri Phương là phù hợp.
Phương án này giúp không còn giao cắt giữa các loại xe, tăng cường đảm bảo an toàn giao thông. Ngoài ra còn hạn chế tình trạng ùn ứ giao thông trên cầu Nguyễn Tri Phương, có nguy cơ ảnh hưởng đến an toàn kết cấu của cầu.
Sở Giao thông vận tải TP.HCM giao Trung tâm Quản lý hạ tầng giao thông đường bộ triển khai việc thí điểm (trong thời gian 30 ngày) điều chỉnh tổ chức giao thông tại giao lộ Nguyễn Tri Phương - Trần Hưng Đạo theo phương án nêu trên. Thời gian thí điểm bắt đầu từ ngày 22-2.
Trong quá trình thực hiện, trung tâm cần lưu ý tiểu đào lắp đặt tại khu vực giao lộ có kết cấu bằng các mô đun (dải phân cách) bê tông lắp ghép, có thể di chuyển để chiều chỉnh vị trí, quy mô, phạm vi lắp đặt.
Đồng thời khảo sát lưu lượng xe theo các hướng lưu thông trên đường Trần Hưng Đạo để bố trí tiểu đảo có vị trí, kích thước hình học phù hợp; điều chỉnh tiểu đảo để các loại xe lưu thông theo hướng từ cầu Nguyễn Tri Phương về giao lộ Nguyễn Tri Phương - Trần Phú có nhu cầu chuyển hướng được thuận lợi và an toàn.
Sở cũng nhận định việc điều chỉnh tổ chức giao thông, đóng giao lộ tại một số khu vực trên địa bàn TP.HCM thời gian qua phát huy hiệu quả, tăng cường đảm bảo trật tự an toàn giao thông.
Điển hình là tại một số giao lộ Nguyễn Thị Minh Khai - Phùng Khắc Khoan (quận 1); ngã tư Bảy Hiền; giao lộ Hoàng Văn Thụ - Xuân Diệu (quận Tân Bình); Lê Quang Định - Phạm Văn Đồng (quận Bình Thạnh)...
Ủng hộ điều chỉnh giao thông để giảm kẹt xe
Ghi nhận của Tuổi Trẻ Online chiều 19-2, từ đường Trần Hưng Đạo hướng giao với Trần Phú, xe cộ vẫn đang được đi thẳng trên đường Trần Hưng Đạo qua giao lộ với Nguyễn Tri Phương.

Nhiều xe máy đã không đi thẳng qua giao lộ, thay vào đó là rẽ phải về hướng cầu Nguyễn Tri Phương để quay đầu xe bên dưới cầu
Theo chia sẻ của nhiều người dân, khu vực này trước nay thường xuyên ùn tắc vào giờ cao điểm do lượng xe qua lại đông, xe đang đi thẳng trên đường Trần Hưng Đạo đến giao lộ phải dừng chờ dòng xe đổ dốc cầu Nguyễn Tri Phương mới đi tiếp được.
Chị Loan (48 tuổi, ngụ quận Bình Tân) kể, để vào trung tâm TP.HCM, chị thường đi đường Trần Hưng Đạo từ quận 5 đến quận 1. Tuy nhiên mỗi lần đến giao lộ này chị đều thấy "nhát tay lái" do dòng xe đổ dốc cầu liên tục, rất khó băng qua đường.
"Mỗi khi đến đây tôi đều đợi có nhiều xe rồi cùng băng qua đường hoặc qua đường theo các xe lớn. Tôi nghĩ điều chỉnh giao thông ở đây là phù hợp để đảm bảo an toàn và đỡ kẹt xe", chị Loan nói.
Dù vẫn còn 3 ngày nữa mới cấm đi thẳng qua giao lộ nhưng theo quan sát, hiện nhiều người đã chọn đi bằng các lộ trình thay thế khác để tạo thói quen.
Nhiều xe máy khi đến giao lộ đã chọn rẽ phải về hướng cầu Nguyễn Tri Phương, đi bên hông cầu, quay đầu bên dưới cầu rồi rẽ phải lại vào Trần Hưng Đạo.
Còn ô tô chọn các hướng thay thế như rẽ sang đường Trần Phú, đi các đường vòng để ra Trần Hưng Đạo. Giờ cao điểm, lực lượng cảnh sát giao thông túc trực điều tiết tại giao lộ.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận