Ngày 12-1, đại diện Phòng cảnh sát giao thông Công an Hà Nội thông tin về công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông năm 2023. Đáng chú ý, công tác xử lý vi phạm được tập trung liên quan đến tài xế có nồng độ cồn.
Theo đó, trong năm qua lực lượng cảnh sát giao thông đã trực tiếp và phối hợp xử lý hơn 301.000 trường hợp vi phạm trật tự an toàn giao thông, xử phạt hơn 590 tỉ đồng.
Ngoài ra, cảnh sát còn tạm giữ khoảng 81.000 phương tiện, hơn 157.000 bộ giấy tờ và tước 55.300 bằng lái các loại.
Đáng chú ý, năm qua cảnh sát đã phát hiện 73.446 lái xe vi phạm nồng độ cồn. So với năm trước đó, số vi phạm nồng độ cồn tăng gấp 4,3 lần (56.230 trường hợp).
Ngoài ra, một số vi phạm khác đáng chú ý là chạy quá tốc độ gần 11.000 trường hợp (tăng 62%), chở quá khổ quá tải 11.000 trường hợp (tăng 135%).
Các tổ công tác 141 năm qua cũng phát hiện 770 vụ, 876 trường hợp có dấu hiệu tội phạm, bàn giao cho đơn vị chức năng điều tra, giải quyết. Bên cạnh đó, các tổ công tác 141 hóa trang tuần tra, bắt giữ 1.830 phương tiện và 1.915 trường hợp có hành vi lạng lách, đánh võng, nẹt pô, rú ga, gây mất trật tự công cộng.
Thông qua các trang mạng xã hội, cảnh sát giao thông thủ đô đã tiếp nhận 4.471 tin phản ánh về các trường hợp vi phạm.
Lực lượng cảnh sát giao thông thủ đô cũng tổ chức dẫn 811 đoàn các nguyên thủ, lãnh đạo, khách quốc tế, các sự kiện chính trị - đối ngoại quan trọng đảm bảo tuyệt đối an toàn.
Đồng thời, thành phố cũng ghi nhận hơn 230.000 phương tiện đăng ký mới, nâng tổng số phương tiện đang quản lý lên 8 triệu.
Trong năm 2024, cảnh sát giao thông Hà Nội đặt mục tiêu thực hiện hiệu quả các cao điểm, kế hoạch xử lý vi phạm, nhất là vi phạm về nồng độ cồn, tốc độ, xe tải chở quá khổ, quá tải, "cơi nới" thành thùng trên địa bàn thành phố...
Vẫn còn ùn ứ giờ cao điểm
Đánh giá chung về tình hình trật tự an toàn giao thông, đại diện Phòng cảnh sát giao thông Công an Hà Nội cho hay tình hình ùn ứ giao thông vẫn diễn ra trong giờ cao điểm trên các tuyến trục chính, vành đai, nội đô do lưu lượng phương tiện đông.
Ngoài ra, việc tổ chức giao thông tại một số nút giao được đánh giá còn chưa khoa học, phù hợp với thực tế...
Đồng thời, vẫn còn tình trạng các nhóm thanh thiếu niên tụ tập điều khiển xe mô tô chạy tốc độ cao, lạng lách, đánh võng, nẹt pô, rú ga diễn ra vào buổi tối, đêm các ngày cuối tuần.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận