10/07/2015 20:34 GMT+7

Vì hòn đá, đường sắt tắc hơn 8 giờ

TRẦN MAI
TRẦN MAI

TTO - Vì khối đá quá lớn, lại mắc dưới gầm toa xe, nên phải đào đất để tảng đá hõm xuống, sau đó tiếp tục tháo rời hai toa tàu để nâng lên. Thợ đục đá cũng được thuê để phá tảng đá.

Công nhân phá vụn tảng đá và thay thế lại tà vẹt - Ảnh: Trần Mai
Công nhân phá vụn tảng đá và thay thế lại tà vẹt - Ảnh: Trần Mai

Đến 19g30 tối 10-7, đường sắt đã thông tuyến trở lại sau hơn 8 giờ bị ách tắc do tàu SE4 chạy từ TP.HCM ra Hà Nội đã va một tảng đá nằm giữa đường sắt vào khoảng 11g cùng ngày tại Km 988, thuộc xã Phổ Thạnh, huyện Đức Phổ, Quảng Ngãi. Tảng đá do Công ty TNHH xây dựng Đồng Khánh trong lúc thi công cầu vượt đã làm rơi.

Tại hiện trường, từ 11g trưa đến 19g tối hàng trăm công nhân gia cố lại hơn 70m đường sắt bị hư hỏng sau vụ tai nạn, hàng trăm thanh tà vẹt sắt đã được đưa đến để thay thế cho số tà vẹt bê tông đã biến dạng. Thợ đục đá cũng được thuê đến phá tảng đá gây ra vụ tai nạn, chuyển ra khỏi đường sắt.

Cùng với đó, ngành đường sắt cũng đã huy động lực lượng và thiết bị cứu hộ đến hiện trường tham gia nâng toa tàu trật khỏi đường ray lên. Sau khi các toa tàu bị trật khỏi đường ray được đưa lên an toàn sẽ được kéo về ga Sa Huỳnh.

Ông Nguyễn Văn Sang, phó giám đốc Chi nhánh khai thác đường sắt Nghĩa Bình cho biết, trong địa phận đơn vị quản lý từ Đà Nẵng đến Bình Định đây là trường hợp khắc phục sự cố diễn ra lâu nhất từ trước đến nay. Vì khối đá quá lớn, lại mắc dưới gầm toa xe, nên phải đào đất để tảng đá hõm xuống, sau đó tiếp tục tháo rời hai toa tàu để nâng lên.

“Riêng phần đầu tàu rất khó khăn, xe cẩu không thể nâng lên được, đơn vị phải dùng kít thủ công để đưa lên từng tý một, bởi bánh tàu bị trật rất xa so với đường ray và bị hỏng”, ông Sang cho biết.

Xe cẩu được đưa đến nhưng cũng không thể di chuyển được đầu tàu - Ảnh: Trần Mai
Xe cẩu được đưa đến nhưng cũng không thể di chuyển được đầu tàu - Ảnh: Trần Mai
Đến 18g nhiều công nhân đói lã phải ăn ngay tại chỗ để tiếp tục sửa đương ray - Ảnh: Trần Mai
Đến 18g nhiều công nhân đói lã phải ăn ngay tại chỗ để tiếp tục sửa đương ray - Ảnh: Trần Mai
Đến tối đơn vị cứu hộ phải dùng kít để nâng đầu tàu - Ảnh: Trần Mai
Đến tối đơn vị cứu hộ phải dùng kít để nâng đầu tàu - Ảnh: Trần Mai
Đến 19g30 vị trí xảy ra tai nạn đã thông tuyến - Ảnh: Trần Mai
Đến 19g30 vị trí xảy ra tai nạn đã thông tuyến - Ảnh: Trần Mai
TRẦN MAI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên