20/11/2011 07:12 GMT+7

Vetau.com.vn không gửi email kích hoạt?

Bạn đọc tên Thúy
Bạn đọc tên Thúy

TT - Tôi đăng ký tài khoản trên mạng bằng CMND của mình nhưng số CMND đã bị ai đó “xí” trước. Đến khi tôi đăng ký tài khoản bằng CMND của người thân thì server của trang vé tàu không gửi email kích hoạt.

Tôi vào website vetau.com.vn để mua vé và điền đầy đủ thông tin vào mẫu đăng ký tài khoản truy nhập theo yêu cầu nhưng không nhận được email kích hoạt. Sau đó tôi đã vào chức năng yêu cầu gửi lại email kích hoạt của website nhưng cũng không hề nhận được bất kỳ email nào (?!). Sau đó, tôi gọi điện đến nơi phụ trách hệ thống bán vé trực tuyến thì không thể gọi được.

Ông Phạm Công Thành (trưởng phòng quản lý bán vé điện toán, Công ty Vận tải hành khách đường sắt Sài Gòn) trả lời:

- Website vetau.com.vn cho phép khách hàng tự do đăng ký tài khoản nên có hiện tượng một số hành khách bị người khác chiếm dụng số CMND để đăng ký tài khoản. Tuy nhiên, những trường hợp đăng ký tài khoản không đúng CMND của mình sẽ không thể lấy vé tại các nhà ga (do phải đối chiếu CMND và số CMND trên phiếu đặt chỗ) và những tài khoản đó bị coi là tài khoản ảo và sẽ bị khóa. Những hành khách bị chiếm dụng số CMND có thể mang CMND tới các ga, đại lý của ngành đường sắt yêu cầu xóa tài khoản ảo để tạo lại tài khoản mới.

Việc nhiều hành khách không nhận được email kích hoạt của website là do trong dịp cao điểm bán vé tàu tết cùng một lúc website vetau.com.vn gửi email kích hoạt tới rất nhiều người, trong khi đa số hành khách sử dụng email của Yahoo hoặc Gmail nên khi vetau.com.vn gửi email thì bị máy chủ của Yahoo/Gmail chặn lại. Chúng tôi đã thử chức năng kích hoạt email và thấy có thể mất từ 15 phút đến ba tiếng mới nhận được email kích hoạt và có trường hợp do bị chặn nên email kích hoạt không thể tới nơi.

Để khắc phục tình trạng trên, về lâu dài chúng tôi sẽ tính toán thêm chức năng gửi sms (tin nhắn) tới điện thoại của hành khách. Trước mắt, những hành khách không nhận được email kích hoạt có thể gọi đến số điện thoại 08.39142501 (phòng quản lý bán vé điện toán) yêu cầu xử lý. Các trường hợp khác liên quan đến sự cố về kỹ thuật của website vetau.com.vn hành khách cũng có thể liên hệ số điện thoại trên để được trợ giúp.

Bạn đọc tên Thúy
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên