01/12/2013 01:30 GMT+7

Venezuela sẽ bắt giữ chủ cửa hàng làm giá

ANH THƯ
ANH THƯ

TT - Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro tuyên bố sẽ bắt giam những chủ cửa hàng tăng giá hàng hóa tiêu dùng do không tuân theo chương trình kiểm soát giá của chính phủ, theo AFP.

VX3KLEdl.jpgPhóng to
Người dân phải bốc số và xếp hàng chờ ở một cửa hàng bán khuyến mãi tại thủ đô Caracas ngày 28-11 - Ảnh: Reuters

Tuyên bố ngày 29-11 của ông Maduro là bước đi mới nhất chống lại “cuộc chiến kinh tế” do phe đối lập phát động trước bầu cử cấp thành phố ngày 8-12 nhằm kiềm chế tình trạng lạm phát tăng cao trong nước.

“Chúng tôi không nói đùa, chúng tôi đang bảo vệ quyền lợi của đa số và quyền tự do kinh tế của họ” - Tổng thống Maduro khẳng định. Ông kêu gọi các nhà chức trách tìm kiếm các chủ cửa hàng làm giá và tăng cường “hành động với tất cả sự nghiêm khắc của pháp luật và tiến hành bắt giữ ngay lập tức những người có trách nhiệm”.

Sử dụng đặc quyền mới được phê chuẩn là “điều hành đất nước bằng sắc lệnh mà không cần có sự phê chuẩn của quốc hội”, ông Maduro cũng ra lệnh hạ mức giá thuê mặt bằng kinh doanh và cấm các chủ sở hữu bất động sản thanh toán bằng ngoại tệ.

Reuters nhận định lạm phát hằng năm ở mức 54% và sự thiếu hụt các sản phẩm thiết yếu trở thành thách thức lớn nhất đối với ông Maduro kể từ khi ông lên nắm quyền hồi tháng 4 năm nay thay ông Hugo Chavez.

ANH THƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên