01/02/2012 07:54 GMT+7

Venezuela lấy lại 176 tấn vàng dự trữ

ANH THƯ
ANH THƯ

TT - Những chuyến tàu cuối cùng chở vàng dự trữ của Venezuela từ các ngân hàng nước ngoài đã về nước hôm 30-1. Toàn bộ số vàng dự trữ trị giá 11 tỉ USD đã được chuyển về Ngân hàng Trung ương Venezuela tại thủ đô Caracas.

8BpG7UXE.jpgPhóng to

Những chiếc xe chở vàng thỏi tại thủ đô Caracas, Venezuela - Ảnh: Reuters

Canada Press dẫn lời Chủ tịch Ngân hàng Trung ương Venezuela Nelson Merentes cho biết đã nhận lại tổng cộng 176 tấn vàng thỏi. Mỗi chuyến tàu, khởi hành từ ngày 25-11-2011, chở khoảng 15 tấn vàng. Hồi tháng 8-2011 Tổng thống Hugo Chavez thông báo kế hoạch rút khoảng 233 tấn vàng thỏi gửi ở các ngân hàng châu Âu và Mỹ. Ông Merentes cho biết Venezuela chỉ lấy lại 85% lượng vàng dự trữ về nước.

Ông Merentes không tiết lộ ngân hàng thuộc quốc gia nào còn giữ 15% lượng vàng dự trữ của Venezuela. Các nguồn tin cho biết trước đó phần lớn vàng dự trữ của Venezuela nằm tại các ngân hàng Anh.

Tổng thống Chavez tuyên bố việc giữ vàng trong nước sẽ giúp Venezuela chống khủng hoảng kinh tế từ Mỹ và châu Âu. Ông Chavez cũng công bố kế hoạch chuyển hơn 6 tỉ USD tiền mặt dự trữ tới những ngân hàng “thân thiện” tại Brazil, Trung Quốc và Nga.

ANH THƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên