20/06/2013 06:02 GMT+7

Venezuela đề xuất cấm nuôi con bằng sữa bình

HÀ AN
HÀ AN

TT - Một nghị sĩ của Venezuela vừa đề xuất dự luật cấm các bà mẹ nuôi con bằng sữa bình, và buộc cho trẻ bú bằng sữa mẹ với mục đích “bảo vệ tình mẫu tử” và giảm chi tiêu cho việc nhập sữa bột. “Mỗi đứa trẻ đều có quyền bú mẹ” - nghị sĩ của Đảng Xã hội cầm quyền Odalis Monzon nhấn mạnh trong buổi phỏng vấn của kênh truyền hình Venezuela VTV hôm 18-6.

Theo đó, bà khuyến khích việc bú sữa mẹ nhằm tạo “một sự gắn kết giữa mẹ và bé” mà nếu bú bình không thể mang lại cảm giác ấy. Mục tiêu dự kiến đạt được 70% lượng trẻ bú mẹ ở Venezuela từ nay đến năm 2017.

Cũng theo dự luật, mức phạt được áp dụng nếu như các doanh nghiệp cố tình quảng cáo bình sữa hay sữa bột. Ngược lại, dự luật kêu gọi thành lập nhiều ngân hàng sữa mẹ và buộc các công ty hoặc địa điểm công cộng bố trí những khoảng không gian riêng để các bà mẹ dễ dàng cho con bú. Một số trường hợp vẫn được chấp nhận cho bú sữa bình nếu như người mẹ không thể cho con bú bằng chính nguồn sữa tự nhiên của mình vì lý do sức khỏe.

Tuy nhiên, đề xuất này nhận nhiều ý kiến trái chiều khi cho rằng “bú mẹ là điều cần thiết nhưng phải được tự do” chứ không nên bắt buộc như dự luật đã nêu.

HÀ AN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên