09/01/2014 13:09 GMT+7

Venezuela bắt 7 nghi can bắn chết vợ chồng cựu hoa hậu

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Cảnh sát Venezuela vừa bắt giữ 7 người bị tình nghi có liên quan đến vụ sát hại tàn bạo vợ chồng cựu hoa hậu Monica Spear vào đêm 6-1.

bYUgtFba.jpgPhóng to
Người Venezuela xuống đường biểu tình phản đối tình trạng bạo lực sau cái chết của hoa hậu Monica Spear Ảnh: Reuters

Cựu hoa hậu Venezuela và chồng bị bắn chết trên xa lộ

Theo hãng tin AFP, các công tố viên Venezuela thông báo cảnh sát vừa bắt giữ 7 nghi can bao gồm 4 nam giới, 1 phụ nữ và 2 thiếu niên. Điều tra cho thấy những người này giấu trong nhà một số đồ vật của gia đình cựu hoa hậu Monica Spear.

Cựu hoa hậu Spear (29 tuổi) và chồng Thomas Herry Berry (39 tuổi) người Anh, đã bị bắn chết trong một vụ cướp có vũ trang tại một xa lộ ở miền tây bắc Venezuela. Cô con gái 5 tuổi của họ cũng dính đạn bị thương. Vụ án gây chấn động đến mức hôm qua 8-1 hàng nghìn người dân thủ đô Caracas đã ra đường biểu tình phản đối tình trạng bạo lực ở nước này.

Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro đã thề sẽ trừng trị những kẻ gây án bằng “bàn tay sắt”. “Vụ thảm sát người phụ nữ Venezuela trẻ tuổi và chồng cô ấy là một cú đòn giáng vào tất cả chúng ta - ông Maduro khẳng định - Chúng ta phải chịu trách nhiệm”. Sau vụ án, ông Maduro đã mở cuộc họp khẩn với các quan chức an ninh.

Khám nghiệm hiện trường cho thấy cô Spear thiệt mạng vì một phát đạn duy nhất còn người chồng dính 3 viên đạn. Con gái Maya của họ bị bắn vào chân, hiện đang được điều trị tại bệnh viện ở Caracas và được ông bà chăm sóc.

Venezuela có tỉ lệ án mạng thuộc vào loại cao nhất thế giới - 79 án mạng trên tổng số 100.000 dân trong năm 2013.

Cô Spear đoạt danh hiệu hoa hậu Venezuela năm 2004. Cô chuyển đến sống và làm việc tại Mỹ và mới về nghỉ tại Venezuela.

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên