25/01/2015 08:49 GMT+7

​Vẽ tết yêu thương

TIẾN LONG
TIẾN LONG

TT - Một mâm cỗ đủ đầy với trà, kẹo, bánh, mứt. Một không gian đoàn tụ gia đình rực rỡ sắc đào, mai. Một màn pháo hoa rộn ràng ngập tràn không khí tết sum họp...

Em nào cũng háo hức mong tấm vé của mình được chọn để gửi đến người lao động - Ảnh: Tiến Long

Ðó là những cảm nhận ngây thơ, trong trẻo của các em nhỏ về tết cổ truyền đã được các em gửi gắm qua những nét vẽ trên tấm vé tết, gửi tới người lao động.

Kể từ ngày phát động chương trình “Vé tết đoàn viên” tại Trường tiểu học Nguyễn Văn Trỗi (TP.HCM), không khí hào hứng thiết kế vé tết tặng người lao động đã lan rộng ở nhiều trường tiểu học trên cả nước.

Trong các tiết học vẽ, những buổi sinh hoạt ngoại khóa, học sinh say sưa thi đua thiết kế những mẫu vé đặc biệt, đẹp và đầy đủ tình cảm nhất. Khổ giấy vẽ chỉ 20x15cm nhưng em nào cũng muốn chuyển tải hết những hình ảnh tết ấm áp cùng lời chúc yêu thương, đầy ý nghĩa đến cô chú công nhân... Ðiều đặc biệt là những tấm vé do các em thiết kế được nhãn hàng OMO chuyển thành vé thật chuyển đến người lao động.

Ðã có 5.000 tấm vé xe như thế được trao tận tay công nhân, người lao động về vui tết đoàn viên bên gia đình. Chương trình “Vé tết đoàn viên” do nhãn hàng OMO cùng Vụ Giáo dục tiểu học tổ chức thu hút gần 30.000 học sinh tiểu học trên cả nước tham gia vẽ.

Tấm vé thể hiện chuyến xe chở người lao động về quê vui tết đầy ý nghĩa của em Lê Xuân Quỳnh, học sinh lớp 4/1 Trường tiểu học Đặng Trần Côn (TP.HCM) - Ảnh: Tiến Long
Em Trần Nhật Hoàng, lớp 5/4 Trường tiểu học Trần Nhân Tôn (TP.HCM), cặm cụi thiết kế tấm vé của mình - Ảnh: Tiến Long
Các em học sinh cùng ghép những tấm vé tự thiết kế làm nên một chuyến xe ấm áp “tết đoàn viên” - Ảnh: Tiến Long
Các em học sinh cùng ghép những tấm vé tự thiết kế làm nên một chuyến xe ấm áp “tết đoàn viên” - Ảnh: Tiến Long
TIẾN LONG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên