20/07/2015 08:58 GMT+7

Khán giả kinh hoàng khi VĐV lướt sóng thoát hàm cá mập

MINH ANH
MINH ANH

​TTO - Đang dự thi chung kết lướt sóng ở Nam Phi hôm 19-7, VĐV Mick Fanning bất ngờ bị một con cá mập lớn tấn công. Anh đã vùng vẫy thoát được trước sự kinh hoàng của khán giả xem truyền hình trực tiếp.

Ảnh chụp từ clip cho thấy con cá mập đang tấn công VĐV Mick Fanning - Ảnh: AFP

Hình ảnh từ video cho thấy con cá mập khá lớn tiếp cận Fanning - biệt danh "Tia chớp trắng", từ phía sau khi anh đang trên ván trượt chuẩn bị tranh tài trên vùng biển Vịnh Jeffreys (còn được gọi là J-Bay). 

Fanning hoảng hốt nhưng ra sức vẫy đạp. Rồi anh biến mất dưới làn nước. Sau đó anh xuất hiện phía sau làn sóng, đang bơi hết tốc lực. Các nhóm cứu hộ khi đó cũng lao đến, kéo anh lên. Anh rất sốc, nhưng may mắn không bị thương.

Phó chủ tịch Liên đoàn lướt sóng thế giới Renato Hickel cho biết dường như có đến 2 con cá mập, và vụ việc này "là vụ đầu tiên trong lịch sử lướt ván chuyên nghiệp, chưa có ai trải qua một tình huống như thế".

Kể lại vụ tấn công sau đó, Fanning cho biết con cá mập đâm anh từ phía sau. 

"Tôi chỉ vừa bắt đầu di chuyển thì cảm thấy có thứ gì đó giật lấy và bị mắc kẹt vào dây bảo hộ ở chân. Ngay lập tức tôi nhảy lên... Tôi bắt đầu đá và la hét", anh kể, và thêm rằng anh không nhìn thấy hàm răng cá mập nhưng đã nhìn thấy vây của nó.

VĐV người Úc Julian Wilson - đối thủ của Fanning và là một trong những người chứng kiến vụ tấn công, kể lại: "Tôi thấy anh ấy vật lộn với nó (con cá mập), và tôi thấy anh bị tuột khỏi ván trượt".

Wilson cũng cho biết khi đó anh đã tuyệt vọng vì không biết làm gì để giúp VĐV đồng hương, nhưng anh vẫn lao tới phía Fanning. RT cho biết anh vẫn chưa hết xúc động sau khi cả hai đã an toàn trên bãi biển.

Vòng thi chung kết sau đó bị hủy, và ban tổ chức đã quyết định chia đều tiền thưởng cho các VĐV.

Mick Fanning sinh năm 1981, là VĐV lướt sóng chuyên nghiệp người Úc, đã 3 lần vô địch thế giới.

Video VĐV Mick Fanning thoát khỏi cá mập ở Nam Phi - Nguồn: RT/YouTube
MINH ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên