02/07/2015 14:37 GMT+7

Cá mập cắn 7 người Mỹ trong 3 tuần

MỸ LOAN
MỸ LOAN

TTO - Một người đàn ông 68 tuổi đã bị thương nặng vì bị cá mập tấn công ở bờ biển North Carolina. Đây là nạn nhân thứ bảy ở bang này trong thời gian chưa đầy ba tuần qua bị cá mập cắn.

Một nạn nhân khác được đưa lên bờ sơ cứu sau khi cá mập tấn công ở bờ biển North Carolina hôm 14-6 - Ảnh: AP
Bé gái 12 tuổi bị cá mập cắn đứt một tay khi đang bơi ở bờ biển đảo Oak  - Ảnh: Facebook

Báo USA Today dẫn lời giới chức địa phương cho biết nạn nhân đang bơi cùng với con trai ở bờ biển đảo Ocracoke thuộc khu vực Outer Banks thì bị một con cá mập tấn công. Lúc đó mực nước chỉ tới ngang thắt lưng.

Nạn nhân bị nhiều vết thương ở vùng lồng ngực, bắp chân, hông và cả hai tay sau khi ông cố chống lại con cá mập này.

Cảnh sát địa phương cho biết nạn nhân trên bị một con cá mập xám dài khoảng 2,1m kéo xuống nước vào giữa trưa 1-7 (theo giờ Mỹ). Ông Justin Gibbs, giám đốc Cơ quan cứu hộ khẩn cấp ở hạt Hyde, cho biết nạn nhân được đưa lên bờ và đến bệnh viện bằng máy bay ngay sau đó.

Ngày 14-6, có hai vụ cá mập tấn công người ở bờ biển phía nam North Carolina. Nạn nhân là hai trẻ vị thành niên, Kiersten Yow - bé gái 12 tuổi bị cá mập cắn khi đang bơi ở bờ biển đảo Oak.

Chưa tới hai giờ sau đó, một em trai 16 tuổi bị cá mập tấn công trên cùng bãi biển. Cả hai nạn nhân đã được chuyển đến bệnh viện ở Washington. Cả hai đều bị cá mập cắn đứt một cánh tay. 

Giới chuyên gia cho rằng nguyên nhân khiến số vụ cá mập bơi gần bờ và tấn công người đang có dấu hiệu nhiều hơn mọi năm là do nhiệt độ nước biển tăng lên và tình trạng khô hạn.

Nạn hạn hán đang làm lượng nước ngọt giảm đi, lượng muối trong môi trường nước biển tăng cao khiến các loại cá và cá mập tiến vào gần bờ hơn.

Một số ý kiến cho rằng việc ngư dân dùng cá tươi và xác cá mập để làm mồi câu cũng là nguyên nhân kéo cá mập đến khu vực bờ biển.

Video cá mập cắn người ở North Carolia - Nguồn YouTube

 

 

MỸ LOAN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên