27/12/2013 17:35 GMT+7

Bãi tắm Nha Trang xuất hiện cá mập nặng gần 200kg

DUY THANH
DUY THANH

TTO - Ngày 27-12, các cán bộ chuyên môn ở Viện Hải dương học Nha Trang khẳng định con cá lớn vừa dạt vào bãi tắm trước mặt công viên Phù Đổng (TP Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa) là loài cá nhám đuôi dài (họ cá mập, tên khoa học là Common Thiesher Shark Alopias Sp.).

5NprZRa8.jpgPhóng to
Con cá mập dạt vào bãi tắm Nha Trang chiều tối 26-12 - Ảnh: NGỌC DUY
H12PkrsL.jpgPhóng to
Con cá mập dạt vào bãi tắm Nha Trang chiều tối 26-12 - Ảnh: NGỌC DUY

Ông Chu Anh Khánh - phụ trách phòng nuôi sinh vật biển Viện Hải dương học Nha Trang - cho hay đây là lần đầu tiên loài cá này xuất hiện tại vịnh Nha Trang.

Theo ông Khánh, khoảng 16g30 ngày 26-12, ông nhận được tin báo có cá mập dạt vào bãi tắm Nha Trang. Khi đến hiện trường, ông Khánh thấy con cá này còn sống nhưng khá yếu, trên mình có nhiều vết thương và được người dân, du khách kéo lên bờ.

“Con cá nhám này là cá đực, dài trên 2m, đường kính lớn nhất vòng bụng 60-70cm, ước trọng lượng phải 170-180kg. Tôi báo cáo lãnh đạo viện, định nếu con cá nhám này chết thì sẽ đưa về làm mẫu ở viện. Tuy nhiên, nhiều du khách nước ngoài không đồng ý, họ cho rằng con cá còn sống nên phải trả lại biển. Khi được đưa xuống biển, con cá bị sóng đánh mấy lần nữa thì chìm mất và trời tối nên không còn thấy được nữa. Tôi nghĩ khả năng con cá nhám này đã chết” - ông Khánh nói.

Theo tài liệu của Viện Hải dương học Nha Trang, loài cá nhám đuôi dài thường tập trung ở khu vực cách bờ 60-90km, ở tầng nước mặt đến độ sâu 366m, có miệng nhỏ, thường săn các đàn cá nhỏ như cá cơm, cá trích làm thức ăn, không là loài cá nguy hiểm. Đây là loài cá được Tổ chức Bảo tồn thiên nhiên thế giới xếp vào mức độ nguy cấp.

DUY THANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên