20/05/2025 13:00 GMT+7

VCBNeo thay đổi toàn diện với thương hiệu và ứng dụng NeoOne

Ngân hàng thương mại TNHH MTV Ngoại thương Công nghệ số - VCBNeo (tiền thân là Ngân hàng Xây dựng) chính thức giới thiệu bộ nhận diện thương hiệu mới và ra mắt ứng dụng NeoOne.

VCBNeo thay đổi toàn diện với thương hiệu và ứng dụng NeoOne - Ảnh 1.

Lễ công bố thương hiệu VCBNeo cùng ứng dụng ngân hàng số NeoOne - Ảnh: DNCC

Bước tiến chiến lược trong hành trình số hóa

VCBNeo đã chính thức thay đổi diện mạo, đánh dấu một cột mốc quan trọng trong chiến lược chuyển đổi số của Vietcombank.

Không đơn thuần là sự thay đổi về hình ảnh, đây còn là sự khẳng định về tầm nhìn và sứ mệnh trong việc định hình tương lai của một ngân hàng số.

Bộ nhận diện thương hiệu mới kế thừa sắc xanh đặc trưng - màu sắc đã trở thành biểu tượng của Vietcombank, được nhấn nhá tông màu trẻ trung, năng động hơn.

Đồng thời mang đến sự đổi mới với tên gọi VCBNeo - trong đó chữ "Neo" là viết tắt của "New Electronic Omnichannel", thể hiện tinh thần cải tiến, nhấn mạnh định hướng tập trung vào công nghệ số và trải nghiệm ngân hàng đa kênh liền mạch.

Một điểm nhấn trong thiết kế thương hiệu là cách sắp xếp ký tự trong "VCBNeo" - khi đảo ngược sẽ tạo thành "OneVCB".

Đây không phải sự sắp đặt ngẫu nhiên mà mang ý nghĩa sâu sắc: VCBNeo là một thành viên trong hệ sinh thái Vietcombank.

Sự liên kết này phản ánh chiến lược phát triển của ngân hàng, khẳng định cam kết bứt phá để trở thành một ngân hàng công nghệ số tiên tiến.

Với thông điệp "Digital For All", ngân hàng không giới hạn đối tượng khách hàng. Bên cạnh những người trẻ năng động, am hiểu công nghệ, ngân hàng mở rộng đến cả những người mới làm quen với ngân hàng số.

Đây chính là bước tiến quan trọng nhằm hiện thực hóa mục tiêu tài chính toàn diện, giúp mọi người dễ dàng tiếp cận các dịch vụ ngân hàng hiện đại và thúc đẩy thói quen giao dịch không tiền mặt.

VCBNeo thay đổi toàn diện với thương hiệu và ứng dụng NeoOne - Ảnh 2.

Diện mạo VCBNeo nổi bật với sắc xanh - biểu tượng thương hiệu gắn liền với Vietcombank - Ảnh: DNCC

Với nền tảng công nghệ hiện đại, chiến lược rõ ràng và tầm nhìn dài hạn, ngân hàng đang sẵn sàng trở thành ngân hàng số tiên tiến, đáp ứng nhu cầu tài chính ngày càng đa dạng của khách hàng.

Đại diện VCBNeo cho biết: "Nhận diện thương hiệu mới không chỉ là sự đổi mới về mặt hình ảnh mà còn khẳng định bước tiến chiến lược trong hành trình "công nghệ số" của VCBNeo với cam kết mang đến những dịch vụ tài chính tối ưu, linh hoạt, đồng thời nâng cao trải nghiệm khách hàng bằng việc tập trung phát triển ngân hàng số với những tiện ích vượt trội, giúp khách hàng giao dịch nhanh chóng và an toàn".

Ứng dụng ngân hàng số thân thiện, hiện đại

Theo nghiên cứu của McKinsey & Company, thời gian trung bình để phát triển một ứng dụng ngân hàng số hoàn chỉnh là khoảng 15 tháng.

Tuy nhiên ngân hàng đã hoàn thành việc xây dựng và giới thiệu App NeoOne chỉ trong hơn 5 tháng.

Đồng thời, chỉ trong sáu tháng, ngân hàng đã hoàn tất quá trình nâng cấp hệ thống Core Banking Signature - trong ngành ngân hàng, thông thường quá trình này mất từ 2-3 năm.

Điều này đã tạo nền tảng vững chắc cho sự ra đời của NeoOne - một ứng dụng ngân hàng số mang lại sự tiện lợi vượt trội.

NeoOne hoạt động trên các thiết bị sử dụng hệ điều hành iOS và Android, thay thế cho ứng dụng cũ của ngân hàng trước đây (ứng dụng CBway).

Ứng dụng NeoOne có giao diện trực quan, thân thiện với người dùng, giúp khách hàng thực hiện mọi giao dịch chỉ với vài cú chạm. 

Bên cạnh đó, tích hợp đầy đủ các tính năng giao dịch tài chính quan trọng như: chuyển tiền nhanh 24/7, thanh toán qua QR, mở tài khoản tiết kiệm online với lãi suất cạnh tranh, quản lý tài chính cá nhân…

App sẽ liên tục được bổ sung các tính năng mới trong các bản cập nhật tiếp theo.

VCBNeo thay đổi toàn diện với thương hiệu và ứng dụng NeoOne - Ảnh 3.

Giao diện hiện đại, thân thiện của ứng dụng NeoOne - Ảnh: DNCC

Cùng với ứng dụng NeoOne, 92 điểm giao dịch VCBNeo cũng được nâng cấp, kết hợp giữa trải nghiệm số hóa và dịch vụ trực tiếp giúp khách hàng dễ dàng tiếp cận công nghệ mới, đồng thời tạo nên sự cộng hưởng giữa ngân hàng truyền thống và ngân hàng số, mang lại sự thuận tiện tối đa.

Đại diện VCBNeo chia sẻ: "Chúng tôi không đơn thuần đổi mới công nghệ, mà còn mong muốn mang lại một hệ sinh thái tài chính số thân thiện, hiện đại. NeoOne sẽ giúp khách hàng tiếp cận ngân hàng theo cách đơn giản, tiện lợi và an toàn".

Tháng 4-2025, ngân hàng chính thức hoàn tất việc chuyển đổi hệ thống ngân hàng lõi, đồng bộ với Core Banking Signature của Vietcombank, mở ra một kỷ nguyên mới cho chiến lược phát triển ngân hàng số.

Và NeoOne là ứng dụng ngân hàng số trên điện thoại được xây dưng trên nền tảng ngân hàng lõi ổn định và bảo mật này.

Khách hàng có thể tải ngay ứng dụng NeoOne trên App Store và Google Play để trải nghiệm một nền tảng tài chính số thông minh, hiện đại.

Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0

Tuổi Trẻ Online Newsletters

Đăng ký ngay để nhận gói tin tức mới

Tuổi Trẻ Online sẽ gởi đến bạn những tin tức nổi bật nhất

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: ngân hàng VCB