28/06/2011 07:04 GMT+7

Vay vốn ODA đầu tư hạ tầng ngày càng lớn

QUỐC THANH
QUỐC THANH

TT - Yêu cầu đặt ra là phải tập trung sử dụng hiệu quả các nguồn vốn đầu tư xây dựng cơ bản, trong đó có vốn ODA đầu tư hạ tầng và việc vay nguồn vốn này cho các dự án ngày càng lớn. Chủ tịch UBND TP.HCM Lê Hoàng Quân nhấn mạnh như vậy tại cuộc họp UBND TP sáng 27-6 nhằm đánh giá toàn diện tình hình kinh tế - xã hội sáu tháng qua, bàn thảo các giải pháp cho sáu tháng tới. Theo ông Quân, chỉ riêng vốn đầu tư cho tuyến metro số 1 (có nguồn vốn ODA) gần 2 tỉ USD và tuyến metro số 2 gần 1,2 tỉ USD.

Cũng tại cuộc họp, hai lĩnh vực được xác định ưu tiên tập trung bơm vốn là các công trình ở lĩnh vực y tế và giáo dục. Một trong tám trọng tâm của TP.HCM thực hiện trong sáu tháng tới là tiếp tục cải thiện môi trường đầu tư, tập trung phát triển cơ sở hạ tầng đồng bộ với các yêu cầu cụ thể như tăng cường theo dõi, đánh giá, giám sát quản lý và sử dụng vốn của các dự án đầu tư bằng nguồn vốn nhà nước trong tất cả các khâu quy hoạch, lập dự án, thẩm định, thi công, nghiệm thu, thanh quyết toán, đảm bảo quản lý và sử dụng vốn công khai, minh bạch. Các chương trình bình ổn giá, kiểm soát lạm phát, bảo đảm mục tiêu tăng trưởng phù hợp... tiếp tục được xác định là nhiệm vụ trọng tâm, xuyên suốt.

Đánh giá sáu tháng phát triển kinh tế - xã hội năm 2011, UBND TP cho rằng “kinh tế TP tiếp tục vượt qua khó khăn, duy trì và ổn định tốc độ tăng trưởng phù hợp”. Tổng sản phẩm nội địa (GDP) ước đạt 199.990 tỉ đồng, tăng 9,9% so với cùng kỳ 2010 (cùng kỳ 2010 tăng 11%). Một số chỉ số đáng lưu ý khác như giá trị sản xuất công nghiệp theo giá thực tế ước đạt hơn 305.000 tỉ đồng, tăng 12,2% (cùng kỳ 2010 tăng 13,7%).

QUỐC THANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên