09/04/2013 07:30 GMT+7

Vây trụ sở xã đòi điều tra án mạng

THÂN HOÀNG
THÂN HOÀNG

TT - Sáng 8-4, hàng trăm người dân đã tụ tập, bao vây trụ sở UBND xã Chính Mỹ, Thủy Nguyên, Hải Phòng để yêu cầu các cơ quan chức năng điều tra, làm rõ nguyên nhân cái chết của ông Nguyễn Văn Quệ (46 tuổi), trú tại thôn 10, xã Chính Mỹ.

Người nhà cũng không chịu nhận thi thể ông Quệ và đặt tại trụ sở UBND xã, yêu cầu điều tra vì nghi một số cán bộ Công an huyện Thủy Nguyên dùng vũ lực trong lúc bắt cờ bạc làm ông Quệ tử vong. Vụ việc làm giao thông ách tắc gần năm giờ.

Ông Nguyễn Văn Lái (anh trai ông Quệ) cho biết tối 7-4, sau khi ăn cơm xong, ông Quệ đi vào trong xóm xem đánh bạc.

Khoảng 2g30 sáng 8-4, ông Lái nhận được thông tin từ trưởng công an xã báo lên trụ sở công an huyện nhận thi thể em trai mình. Cơ quan chức năng tiến hành mổ khám nghiệm tử thi nhưng chưa thông báo cho gia đình biết nguyên nhân ông Quệ tử vong.

Ông Hoàng Văn Thao, trưởng Công an huyện Thủy Nguyên, cho biết tối 7-4, đội phòng chống tội phạm trật tự xã hội vây bắt một số đối tượng tổ chức đánh bạc tại nhà ông T.V.K. ở xã Chính Mỹ. Khi vây bắt, ông Quệ bỏ trốn nên lực lượng chức năng đuổi theo. Theo thông tin ban đầu các cán bộ tham gia bắt bạc báo về, ông Quệ có biểu hiện sợ hãi, bất tỉnh, khi đưa đi cấp cứu thì đã tử vong.

Chiều 8-4, ông Nguyễn Trần Lanh, chủ tịch UBND huyện Thủy Nguyên, đã thông tin cho gia đình nạn nhân biết hai cơ quan giám định pháp y của công an thành phố và ngành y tế đã mổ tử thi để điều tra nguyên nhân cái chết.

Cũng theo ông Lanh, bước đầu UBND huyện đã trích quỹ 20 triệu đồng và kêu gọi một số doanh nghiệp trên địa bàn ủng hộ 20 triệu để hỗ trợ gia đình ông Quệ. Khoảng 14g30 cùng ngày, gia đình đã đưa thi thể ông Quệ về để làm các thủ tục tang lễ.

THÂN HOÀNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên