20/06/2011 11:25 GMT+7

"Váy tàu ngầm" của Marilyn Monroe: 4,6 triệu USD

NGUYÊN PHẠM (Theo BBC, HLR)
NGUYÊN PHẠM (Theo BBC, HLR)

TTO - Bộ váy trắng biểu trưng cho huyền thoại điện ảnh Marilyn Monroe đã được bán đấu giá vào cuối tuần qua tại Los Angeles (Mỹ) với giá lên tới 4.6 triệu USD, vượt xa mức mong đợi ban đầu là 2 triệu USD.

Read this on Tuoitrenews.vnNhững hình ảnh thú vị của Marilyn Monroe

nqir3y4B.jpgPhóng to
4,6 triệu USD cho chiếc "váy tàu ngầm" của Marilyn Monroe xuất hiện trong bộ phim The Seven Year Itch - Ảnh: Wordpress

Chiếc váy xuất hiện cùng Marilyn Monroe trong phim The Seven Year Itch (Ham muốn của lạ - 1955) của đạo diễn Billy Wilder. Monroe đã mặc chiếc váy này khi tàu điện chạy ngang qua, khiến váy tung bay tạo nên một hình ảnh độc nhất vô nhị của cô. Cũng từ đó chiếc váy được mệnh danh là “váy tàu ngầm”.

Trang phục này đã nằm trong bộ sưu tập của nữ diễn viên Debbie Reynolds hơn 4 thập kỷ qua và được một người tham gia đấu giá mua qua điện thoại với giá 4.6 triệu đôla.

Keya Morgan, nhà sưu tầm và là tác giả của một cuốn sách về Marilyn Monroe đã nhận xét: “Cái giá trên thật “điên rồ”, nhất là trong tình trạng kinh tế suy thoái như hiện nay.”

Tại phiên bán đấu giá cuối tuần qua, Debbie Reynolds còn đem bán gần 700 kỷ vật khác như chiếc váy màu đỏ và mũ lông của Monroe trong Gentlemen Prefer Blondes (Quý ông mê những cô gái tóc vàng) với giá 1,47 triệu USD, bộ quần áo cưỡi ngựa mà Elizabeth Taylor mặc trong National Velvet giá 73.800 USD, chiếc mũ quả dưa của vua hề Charlie Chaplin giá 135.300 USD, váy và đôi dép màu hồng ngọc của nữ minh tinh Judy Garland trong The Wizard of Oz (Phù thủy xứ Oz) giá 1,75 triệu USD...

Tự nhận mình là người bị ám ảnh bởi các trang phục trong phim, Debbie Reynolds, năm nay 79 tuổi, đã bắt đầu sưu tập từ năm 1970. Cho đến nay bộ sưu tập của bà đã lên tới hơn 3.500 kỷ vật. Ban đầu, Debbie Reynolds mong muốn mở một bảo tàng để trưng bày tất cả những trang phục trên nhưng do bị phá sản Reynolds buộc phải bán bớt đi để trả nợ.

NGUYÊN PHẠM (Theo BBC, HLR)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên