01/07/2017 08:06 GMT+7

​Vay 20 tỉ, thu nhập phải trên 230 triệu đồng/tháng

N.BÌNH ghi
N.BÌNH ghi

TTO - Ông Phạm Sỹ Quý, giám đốc Sở Tài nguyên và môi trường tỉnh Yên Bái nói ông vay ngân hàng 20 tỉ làm nhà, vậy thu nhập của ông phải trên 230 triệu đồng/tháng mới được xét duyệt khoản vay này.

Dinh cơ của ông Phạm Sỹ Quý, giám đốc Sở TN&MT tỉnh Yên Bái - Ảnh: Nam Trần

Theo lãnh đạo một ngân hàng thương mại cổ phần, để có thể được cấp một khoản vay trị giá lớn, cá nhân đi vay phải đáp ứng rất nhiều điều kiện.

Trong trường hợp để được cho vay, cá nhân đi vay phải chứng minh được mục đích sử dụng, nếu dùng cho mục đích xây dựng nhà phải có bản quyết toán, trên bản đó phải có thông tin, số liệu cụ thể, các tính toán cơ bản...

Thứ hai, cá nhân đi vay cần có tài sản đảm bảo đúng thẩm quyền, tỉ lệ tài sản đảm bảo được linh động tùy theo ngân hàng, thông thường người vay sẽ được vay tối đa 75% giá trị tài sản thế chấp. Một số ngân hàng cũng đòi hỏi cá nhân phải có vốn đối ứng.

Thứ ba, người đi vay phải chứng minh thu nhập đủ khả năng trả nợ trong thời gian vay.

Cụ thể với món vay 20 tỉ đồng, nếu lãi suất ưu đãi 7,5%/năm (rất hiếm), thời hạn vay 15 năm thì số tiền hằng tháng người vay phải trả bao gồm tiền lãi lẫn tiền gốc gần 185 triệu đồng, do đó người vay phải có thu nhập trên 230 triệu đồng/tháng mới được xét duyệt.

N.BÌNH ghi
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên