13/04/2016 07:41 GMT+7

Vật liệu nổ quân dụng gây vụ nổ kinh hoàng tại Hà Đông

XUÂN LONG
XUÂN LONG

TTO - Cơ quan chức năng mới xác định được vật liệu gây vụ nổ kinh hoàng này là vật liệu nổ quân dụng, còn là bom hay ngư lôi thì chưa xác định được.

Hiện trường vụ nổ kinh hoàng khiến 5 người chết 

Tại hội nghị giao ban báo chí do Ban tuyên giáo Thành ủy Hà Nội tổ chức chiều 12-4 về kết quả công tác phòng cháy chữa cháy quý 1-2016, thiếu tướng Hoàng Quốc Định - giám đốc Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy TP Hà Nội - cho biết vụ nổ kinh hoàng ở khu đô thị Văn Phú, Q.Hà Đông (Hà Nội) chiều 19-3 làm 5 người chết, nhiều người bị thương được xác định là vật liệu nổ quân dụng.

Theo ông Định, qua thông tin của Bộ Quốc phòng, Bộ Công an, việc nhận biết vật liệu nổ này thuộc chủng loại gì là không dễ.

“Mới xác định được vật liệu nổ quân dụng, còn là bom hay ngư lôi thì chưa xác định được. Tôi hình dung vật liệu nổ này lưu lạc qua nhiều năm tháng, không còn nguyên vẹn hình dạng ban đầu. Kể cả những ký hiệu, mã số trên vật liệu nổ cũng không còn” - ông Định nói.

Theo thiếu tướng Hoàng Quốc Định, sau vụ nổ làm 5 người chết ở khu đô thị Văn Phú, UBND TP đã chỉ đạo Bộ tư lệnh thủ đô, Công an, Cảnh sát phòng cháy chữa cháy kiểm tra và khẩn trương thu gom, thu hồi đối với vật liệu nổ còn ở trong khu vực dân cư.

XUÂN LONG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên